ตร.ภูธรแม่ลาน ไม่เปิดเผยผลสอบสวน เหตุทหารพรานถูกลอบยิง

อาชญากรรม
28 พ.ค. 56
12:44
122
Logo Thai PBS
 ตร.ภูธรแม่ลาน ไม่เปิดเผยผลสอบสวน เหตุทหารพรานถูกลอบยิง

ตำรวจภูธรแม่ลาน จ.ปัตตานี ยังไม่เปิดเผยผลการสอบสวน อาสาสมัครทหารพรานนายหนึ่งที่รอดชีวิต จากเหตุซุ่มยิงทหารพรานเสียชีวิต 2 นาย เมื่อช่วงเช้า วันที่ 28 พ.ค 2556 เพราะพบพิรุธว่า ทหารพรานนายนี้พยายามหลบหนีออกนอกพื้นที่ และที่ในเกิดเหตุไม่พบปลอกกระสุนของฝ่ายตรงข้าม

ส่วนทหารที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดกำแพงโรงเรียนกะลาพอ ในอำเภอสายบุรี ต้นสังกัดได้ส่งศพกลับภูมิลำเนา โดยมีทหารกองเกียรติยศ ร่วมพิธีส่งศพอาสาสมัครทหารพรานธวัชชัย จันทร์แอง สังกัดทหารพรานที่ 42 หนึ่งในเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยครูและนักเรียน โรงเรียนบ้านกะลาพอ ตำบลเตราะยอน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตาตานี เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด ในอำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส หลังถูกกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบลอบวางระเบิดริมกำแพงโรงเรียน เมื่อวันที่ 27 พ.ค 2556 เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทางโรงเรียนสั่งหยุดเรียนโดยไม่มีกำหนด

 
ส่วนเหตุกราดยิงทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 2207 ชุดเฉพาะกิจทหารพรานที่ 22 ขณะขับรถจักรยานยนต์ ลาดตระเวนบริเวณสะพานริมถนนสาย 418 ปัตตานี-ยะลา บ้านลุนง ตำบลแม่ลาน อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ทำให้สิบตรี รณวิทย์ สิงห์สาย และอาสาสมัครทหารพรานเกรียงศักดิ์ ธูปพุทรา เสียชีวิต
 
การสอบปากคำอาสาสมัครทหารพรานสราวุธ คำพันธุ์ ผู้ต้องสงสัย และเป็นหนึ่งในรอดชีวิต โดยตำรวจพบข้อพิรุธว่า เมื่ออาสาสมัครทหารพรานสราวุธ พยายามหลบหนีออกนอกพื้นที่ รวมทั้งการพิสูจน์หลักฐานไม่พบปลอกกระสุนของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในที่เกิดเหตุ จึงถูกตั้งข้อสงสัยว่า อาจเป็นการยิงกันเอง ขณะนี้ตำรวจยังไม่เปิดเผยผลการสอบสวน
 
 
 
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง