ชาวบ้านตรัง ยังประสบปัญหา "น้ำทะเลหนุน" ติดต่อกัน 3 วันแล้ว

ภูมิภาค
29 พ.ค. 56
01:37
125
Logo Thai PBS
ชาวบ้านตรัง ยังประสบปัญหา "น้ำทะเลหนุน" ติดต่อกัน 3 วันแล้ว

ลมมรสุมตะวันออกเฉียงใต้ ยังมีกำลังแรงตลอดชายฝั่งทะเลอันดามัน โดยที่อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ยังคงมีคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ส่วนที่อ.กันตัง จ.ตรัง น้ำทะเลหนุนเข้าท่วมหมู่บ้านชาวประมง เป็นวันที่ 3 แล้ว

ชาวบ้านมดตะนอย ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง ที่อาศัยอยู่ชายฝั่งทะเล จำนวนกว่า 20 ครอบครัว ต้องใช้ชีวิตอยู่ภายในพื้นที่น้ำท่วมขัง มาเป็นวันที่ 3 แล้ว หลังถูกน้ำทะเลหนุน และคลื่นลมแรงในช่วงบ่ายของทุกวัน

 
นายหมาด ทะเลลึก ผู้ใหญ่บ้านมดตะนอย กล่าวว่า ชาวบ้านต้องประสบปัญหาน้ำทะเลหนุนเป็นประจำทุกปี ที่ผ่านมาเคยร้องเรียนไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด และอีกหลายหน่วยงาน เพื่อจัดหาที่อยู่ใหม่ แต่จนถึงทุกวันนี้ยังไม่ได้รับการดูแล และเป็นห่วงเด็ก ๆ ที่จะเดินทางไปโรงเรียน เพราะอาจประสบอุบัติเหตุขึ้นได้
 
ส่วนที่จ.พังงา คลื่นลมจากมรสุมภาคใต้ตะวันฝั่งตะวันตก ยังมีกำลังแรง โดยเฉพาะบริเวณท่าเทียบเรือบ้านน้ำเค็ม- เกาะคอเขา อ.ตะกั่ว ยังมีลมกระโชกแรงและคลื่นสูงกว่า 2 เมตร ทำให้เรือข้ามฟาก ที่รับส่งชาวบ้านข้ามไปยังหมู่เกาะคอเขา ต้องหยุดให้บริการเพื่อความปลอดภัย
 
ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง