สโมสรบอลจัดตัวผู้เล่นใหม่คึกคัก “เนย์มาร์” เปิดใจ หลังย้ายมาร่วมทีมบาเซโลน่า

กีฬา
29 พ.ค. 56
04:28
133
Logo Thai PBS
สโมสรบอลจัดตัวผู้เล่นใหม่คึกคัก “เนย์มาร์” เปิดใจ หลังย้ายมาร่วมทีมบาเซโลน่า

เนย์มาร์ เปิดใจอย่างเป็นทางการครั้งเเรกว่า รู้สึกเหมือนฝันที่เป็นจริง หลังจากได้ย้ายทีมมาเล่นให้บาร์เซโลน่า

หลังจากเนย์มาร์ ดา ซิลวา ซานโตส จูเนียร์ ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิล ย้ายจากทีม ซานโต๊ส มาร่วมทีม บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 920 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปี ล่าสุด เนย์มาร์ ได้ให้สัมภาษณ์เปิดใจอย่างเป็นทางการ ที่นครริโอเดอจาเนโร ในบ้านเกิดว่า ตัวเค้ารู้สึกเหมือนเติมเต็มฝันในวัยเด็กของตัวเองให้เป็นจริง หลังจากได้ย้ายมาสวมเสื้อเลือดหมูในครั้งนี้ เนย์มาร์ วัย 21 ปี เป็นกองหน้าตัวความหวังของทีมชาติบราซิลชุดสู้ศึกฟุตบอลปี 2014 หลังจาเค้า ทำไปเเล้ว 138 ประตู จาก 229 นัด ที่ลงเล่นให้กับซานโต๊สที่สำคัญ เนย์มาร์ ยังเตรียมนำทีมบราซิล อุ่นเครื่องก่อนลงเเข่งฟุตบอลคอนเฟดเดเรชั่นคัพ ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายนนี้ กับ ทีมชาติอังกฤษ

ลิเวอร์พูลประเดิมเสริมทีมรายแรกด้วยการเซ็นสัญญากับโคโล ตูเร กองหลังทีมชาติไอวอรี่โคสท์วัย 32 ปีของ แมนเชสเตอร์ ซิตี แบบไม่มีค่าตัว โดยตูเร่ จะเริ่มซ้อมกับเพื่อนร่วมทีมชุดใหม่ในวันที่ 1 กรกฏาคมนี้ โดยจะเข้ามาทำหน้าที่ในแดนหลังแทนที่ เจมี คาร์ราเกอร์ ที่แขวนสตั๊ดหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

ยังอยู่กันที่ลิเวอร์พูล หลังจากล่าสุด หลุยส์ ซัวเรซ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัยของทีมวัย 26 ปี ได้รับการเลือกจากเเฟนบอลของสโมสรให้เป็นนักเตะยอดเยี่ยมเเห่งปีประจำฤดูกาลนี้ โดย ซัวเรซ ย้ายจาก อาแจกซ์ มาอยู่กับลิเวอร์พูลในปี 2011 โดยทำไป 23 ประตูในปีนี้ เเละทำไป 51ประตู จากการลงเล่น 96 ทั้งหมดเกม

ต่อกันที่โรแบร์โต มาร์ติเนซ ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมวีเเกนเป็นที่เรียบร้อยเเล้วจากคำยืนยันของ เดฟ วีเเลน ประธานสโมสร ก่อนหน้านี้ มาร์ติเนซ วัย 39 ปี เพิ่งพาทีมสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ สมัยเเรกให้กับวีเเกน พร้อมคว้าสิทธิ์ไปเเข่งยูโรป้าลีกในฤดูกาลหน้า โดยสื่ออังกฤษคาดว่า มาร์ติเนซ จะย้ายไปคุม เอฟเวอร์ตัน เเทนที่เดวิด มอยส์ ที่ย้ายไปคุมเเมนฯยูไนเต็ด

รอยฮอดจ์สัน กุนซือทีมชาติอังกฤษ ประกาศเเต่งตั้งให้เเอชี่ย์ โคล เเบ็กซ้ายทีมเชลซีวัย 32 ปี รับหน้าที่กัปตันทีมชั่วคราว ในการลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับไอร์เเลนด์เหนือในคืนนี้ หลังจาก โคล เตรียมลงเล่นให้ทีมชาติเป็นเกมที่ 102 โดยก่อนหน้านี้ สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กัปตันทีมคนเดิม มีปัญหาบาดเจ็บเเละไม่มีชื่อติดทีม นอกจากนัน ฮอดจ์สัน ยังย้ำว่า ในเกมอุ่นเครื่องนัดต่อไปกับ บราซิล ที่จะเล่นในสนามมาราคาน่า จะมอบปลอกเเขนกัปตันทีมให้กับ เเฟร้ง เเลมพาร์ด ซึ่งเคยรับบทเป็นรองกัปตันทีมอยู่ก่อนเเล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง