สนง.เขตพื้นที่การศึกษา จ.นครราชสีมา ยกเลิกบรรจุครูผู้ช่วย 40 คน

อาชญากรรม
30 พ.ค. 56
07:31
168
Logo Thai PBS
สนง.เขตพื้นที่การศึกษา จ.นครราชสีมา ยกเลิกบรรจุครูผู้ช่วย 40 คน

สำนักเขตพื้นที่การศึกษาในจังหวัดนครราชสีมา มีมติเพิกถอนการบรรจุครูผู้ช่วยที่ทุจริตสอบจำนวน 40 คน ขณะที่คณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ระบุพบการทุจริตสอบครูผู้ช่วยจากข้อมูลของกรมสอบสวนคดีพิเศษเพิ่มอีกกว่า 100 คน ซึ่งจนถึงขณะนี้รวมแล้วมีการทุจริตสอบครูผู้ช่วยกว่า 500 คน

จากการตรวจสอบทุจริตสอบครูผู้ช่วย โดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ และคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ก.ค.ศ. พบว่า มีการทุจริตการสอบครูผู้ช่วยจริงโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งได้ส่งหนังสือ แจ้งให้ อ.ก.ค.ศ.เขตพื้นที่ ทั้ง 119 เขต ดำเนินการเพิกถอนบรรจุตำแหน่งครูผู้ช่วย ที่ส่อทุจริต จำนวน 344 คน ซึ่งแต่ละแห่งเริ่มมีการลงมติสั่งเพิกถอนแล้ว เช่น จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั้ง 6 เขต มีมติสั่งเพิกถอนบรรจุครูผู้ช่วยเพิ่มอีก จำนวน 40 คน

นายออน กาจกระโทก ผู้แทนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ระบุว่า ขณะนี้ได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากดีเอสไอว่าพบผู้เข้าข่ายทุจริตสอบเพิ่มอีก 100 คน จากเดิมมีผู้เข้าข่าย 344 คน รวมเป็นจำนวน 544 คน ส่วนใหญ่อยู่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลและหลักฐานเพิ่มเติม ซึ่งหากพบว่ามีมูลความผิดจริงจะแจ้งให้เพิกถอนการบรรจุครูผู้ช่วยเพิ่มเติม
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง