แอร์พอร์ตลิงค์เตรียมถก ทอท. ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวใช้บริการเพิ่ม

สังคม
31 พ.ค. 56
07:10
93
Logo Thai PBS
แอร์พอร์ตลิงค์เตรียมถก ทอท. ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวใช้บริการเพิ่ม

ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงค์เตรียมหารือกับผู้บริหารบริษัทท่าอากาศยานไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อขอความร่วมมือให้นักท่องเที่ยว มาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์ เพิ่มมากขึ้น หลังบริษัทประสบปัญหาขาดสภาพคล่องทางการเงิน

ปัจจุบัน แม้ว่าจะมีผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ซึ่งให้บริการในเส้นทางพญาไท สิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ เฉลี่ยวันละ 40,000 คนในขบวนธรรมดา

แต่สาเหตุที่ทำให้แอร์พอร์ตลิงค์ ประสบปัญหาสภาพคล่องทางการเงินนั้น ได้รับการเปิดเผยจาก นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ว่า ต้องจัดสรรเงินที่เป็นทุนจดทะเบียน เพื่อจัดตั้งบริษัทจำนวน 140 ล้านบาท จ่ายให้กับพนักงานที่มีประมาณ 400 คนในช่วงรถไฟฟ้าเปิดให้บริการ ตลอดเวลา 2 ปี 8 เดือน เนื่องจากขณะนี้ บริษัทเหลือเงินไม่มากพอที่จะบริหารจัดการ และการรถไฟแห่งประเทศไทย ก็ไม่ได้ให้งบประมาณในส่วนนี้ รวมทั้งต้องนำรายได้ทั้งหมดส่งให้การรถไฟแห่งประเทศไทย ปีละประมาณ 600 ล้านบาท ในขณะที่แอร์พอร์ตลิงค์ มีค่าใช้จ่ายอื่นๆ ปีละ 200 ล้านบาท

ช่วงเย็นวันนี้ ผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงค์ จะหารือร่วมกับผู้บริหาร บริษัท ท่าอากาศยานไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อขอให้แนะนำนักท่องเที่ยวให้มาใช้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิ้งค์มากขึ้น โดยจะเสนอให้มีการตั้งจุดประชาสัมพันธ์บริเวณที่รับสัมภาระของผู้โดยสาร รวมทั้งขอให้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดทำป้ายบอกทางให้ผู้ใช้บริการมากขึ้น และจำหน่ายตั๋วโดยสารราคาพิเศษให้พนักงานในสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อกระตุ้นให้มีผู้ใช้บริการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง