กรมราชทัณฑ์ปล่อยตัวนปช.คดีผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

การเมือง
31 พ.ค. 56
08:04
108
Logo Thai PBS
กรมราชทัณฑ์ปล่อยตัวนปช.คดีผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลยืนยัน การสอบสวนหาผู้ก่อเหตุวางเพลิงห้างเซ็นทรัลเวิลด์ทำไปตามขั้นตอนขอกฎหมาย ขณะที่วันนี้เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ได้ปล่อยตัวแนวร่วม นปช. 1 คนเนื่องจากได้รับสิทธิ์การพักโทษของกรมราชทัณฑ์

เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์เรือนจำชั่วคราวหลักสี่ ได้ปล่อยตัวนายทองสุข หลาสพ แนวร่วมกลุ่มประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.หลังได้รับสิทธิ์พักโทษจากกรมราชทัณฑ์ นายทองสุขถูกเจ้าหน้าที่จับเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2553 เนื่องจากผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน โดยศาลสั่งจำคุก 1 ปี 6 เดือน โดยระหว่างการพักโทษนายทองสุข ยังต้องเข้ามารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่ตามระเบียบของกรมราชฑัณท์จนกว่าจะครบกำหนดโทษ

ด้านพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วยพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ร่วมประชุมคณะทำงานสอบสวนคลี่คลายคดีวางเพลิงห้างเซ็นทรัลเวิลด์ โดยผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่า ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนที่มีผู้มาร้องเรียนให้สอบสวนหาผู้กระทำความผิดในคดีนี้ ซึ่งไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติ

ขณะเดียวกัน ที่ปรึกษาด้านอัคคีภัยบริษัทเซนทรัลพัฒนา มหาชน จำกัด ได้นำภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้มาให้ตำรวจใช้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบหาผู้ที่เกี่ยวข้องในการก่อเหตุวางเพลิงดังกล่าว ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจมีหลักฐานเป็นภาพที่เชื่อได้ว่า เป็นคนวางเพลิง 2 คน และจะส่งให้ดีเอสไอรับไปดำเนินการต่อ โดยหากใครมีเบาะแสจนนำสามารถนำไปจับได้ จะมีเงินรางวัลนำจับให้ คนละ 10 ล้านบาท และหากในการประชุมวันนี้พบบุคคลใดที่เกี่ยวข้องจะออกหมายจับเพิ่มเติมอีก เพราะเชื่อว่ามีผู้เกี่ยวข้องอีกกว่า 20 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง