รวบผู้ต้องหาเยอรมันหลบหนีการส่งตัวกลับ อ้างอยากเที่ยวเมืองไทย

อาชญากรรม
31 พ.ค. 56
10:55
159
Logo Thai PBS
รวบผู้ต้องหาเยอรมันหลบหนีการส่งตัวกลับ อ้างอยากเที่ยวเมืองไทย

ตำรวจนำผู้ต้องหาชาวเยอรมันที่หลบหนีการควบคุมตัวของตำรวจออสเตรเลีย ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมยืนยันเหตุหลบหนีเพราะอยากเที่ยวเมืองไทย

คาร์โล คอนสแตนติน โคห์ล อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองนำตัวไปชี้จุด หลังหลบหนีเข้าประเทศไทย ขณะรอเปลี่ยนเครื่องบินที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

นาวาอากาศตรีศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด มหาชน (ทอท.) เปิดเผยว่า จุดที่นำนายโคห์ลชี้ เป็นจุดเชื่อมต่ออาคารผู้โดยสาร บริเวณอาคารเทียบเครื่องบิน ก่อนออกจากอาคาร ได้แวะใช้บริการนวดแผนโบราณ ในสนามบิน จากนั้นได้ซ่อนตัวในช่องปรับอากาศ ก่อนจะใช้เหรียญเปิดสกรูล็อคกล่องสัญญาณ ประตูเข้าออกพนักงานทำความสะอาด และสุ่มตัดสายไฟออก 1 เส้น เมื่อสัญญาณไม่ดัง จึงเปิดประตูออกไป ก่อนจะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ในเวลาต่อมา

นายโคห์ลยอมรับว่า ไม่ได้วางแผนล่วงหน้าเพื่อหลบหนี แต่รู้สึกอึดอัด เพราะหลังพ้นโทษต้องถูกส่งตัวกลับภูมิลำเนา ไม่มีโอกาสท่องเที่ยว รวมทั้งทราบว่าเมืองไทยสวยงาม จึงอยากท่องเที่ยว เมื่อสบโอกาสจึงหลบหนี ออกจากสนามบินสุวรรณภูมิได้ ก็ไปเที่ยวสถานที่ๆชาวต่างชาตินิยมไปในกรุงเทพมหานคร ทั้งย่านพัฒน์พงศ์ ถนนข้าวสาร ซอยคาวบอย พร้อมยอมรับว่า เมืองไทยสวยงามน่าท่องเที่ยวมาก รู้สึกประทับใจ โดยยืนยันจะกลับมาเที่ยวอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง