นักเรียนจังหวัดนราธิวาส รณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรง หลังเกิดเหตุยิงครู

ภูมิภาค
31 พ.ค. 56
12:12
114
Logo Thai PBS
นักเรียนจังหวัดนราธิวาส รณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรง หลังเกิดเหตุยิงครู

ตำรวจเร่งคดีคลายคดีเหตุปล้นเงินธนาคารใน อ.มายอ จ.ปัตตานี ว่ามีส่วนเกี่ยวกับแนวร่วมหรือไม่ เนื่องจากพบปืนและรถยนต์ที่ถูกปล้นไปก่อนหน้านี้ ส่วนโรงเรียนใน อ.แว้ง จ.นราธิวาส 28 แห่ง มีการปิดเรียน และเดินรณรงค์ต่อต้านเหตุรุนแรงหลังจากผู้อำนวยการโรงเรียนถูกลอบยิง

ตัวแทนนักเรียนจาก 28 โรงเรียนกว่า 400 คน ของอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส เดินรณรงค์ต่อต้านการใช้ความรุนแรงไปบนถนนราษฎร์บำรุง ตำบลแว้ง หลังเกิดเหตุนายอวิรุทธ์ ยาเซ็ง ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแว้ง ถูกยิงบาดเจ็บสาหัส ขณะขับรถยนต์กลับบ้านพักเพียงลำพัง โดยไม่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย

รวมถึงเหตุกลุ่มแนวร่วมลอบวางระเบิดแสวงเครื่องริมถนน เป็นเหตุให้ร้อยตำรวจโทมานพ แท่นสงค์ สังกัดตำรวจภูธรตากใบ ที่ไปช่วยราชการสถานีตำรวจภูธรโล๊ะจูด อำเภอแว้ง เสียชีวิต ขณะนั่งรถลาดตระเวนรักษาความปลอดภัยเส้นทางก่อนคณะครูเดินทางกลับ โดยทั้ง 2 เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเย็นวานนี้ ซึ่งวันนี้ได้มีพิธีรดน้ำศพแสดงความอาลัยให้กับ ร.ต.ท.มานพ

เหตุที่เกิดขึ้นส่งผลให้วันนี้ (31 พ.ค.) โรงเรียนในอำเภอแว้ง ต้องปิดเรียนเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย ขณะที่ผู้บริหารโรงเรียนและฝ่ายความมั่นคงได้ประชุมหารือเพื่อปรับแผนการทำงานร่วมกัน โดยเบื้องต้นจะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้รัดกุม

ส่วนผลตรวจสอบปืนขนาด 9 มม.ของผู้ก่อเหตุปล้นธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส อำเภอมายอ ในจังหวัดปัตตานี ที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยยิงเสียชีวิต ก่อนได้เงินไปกว่า 5,000,000 บาท พบว่า เป็นปืนที่ปล้นจากผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภอปานาเระ ที่ถูกยิงเสียชีวิตก่อนหน้านี้ รวมถึงรถที่นำมาก่อเหตุ ได้ขโมยมาจากองค์การบริหารส่วนตำบลน้ำบ่อ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งสืบสวนหาความเชื่อมโยงผู้ก่อเหตุทั้ง 2 กลุ่มว่าเกี่ยวข้องกันอย่างไร

ขณะที่การแจ้งเตือนเฝ้าระวังเหตุลอบนำรถยนต์เข้ามาก่อเหตุระเบิดระยะนี้ ทำให้หน่วยงานความมั่นคง และอาสาสมัครสาธารณภัยในจังหวัดสงขลา กว่า 30 หน่วยงาน ร่วมกันฝึกซ้อมแผนเผชิญเหตุพิทักษ์เมือง เพื่อให้การทำงานมีประสิทธิภาพลดความสูญเสีย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง