ผู้ว่าการกกท.เตรียมทำประชาพิจารณ์ จัดแข่งรถสูตร 1 คาดใช้งบกว่า5,000 ล้านบาท

กีฬา
1 มิ.ย. 56
07:09
59
Logo Thai PBS
ผู้ว่าการกกท.เตรียมทำประชาพิจารณ์ จัดแข่งรถสูตร 1 คาดใช้งบกว่า5,000 ล้านบาท

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้นอาจจะต้องใช้งบประมาณกว่า 5 พันล้านบาท ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรถสูตร 1 ชิงแชมป์โลก หรือ เอฟวัน ปี 2558

ความคืบหน้าในการเป็นเจ้าภาพ ศึกเอฟวัน ชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพอีก 2 ปีข้างหน้า (2558) ล่าสุด ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยหลังจากประชุมบอร์ดการกีฬา ร่วมกับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ว่า ขณะนี้ไม่มีความชัดเจนว่า จะใช้เส้นทางใด ระหว่าง ราชดำเนิน  เมืองทอง และศูนย์ราชการ โดยจะทำประชาพิจารณ์หาข้อสรุป เพื่อนำเสนอต่อคณะรัฐมนตรี ขอความเห็นชอบในการขออนุมัติ เงินงบประมาณ ก่อนจะลงนาม เซ็นสัญญากับ สหพันธ์รถยนต์นานาชาติ หรือ เอฟไอเอ รับจัดการแข่งขันใน ปี 2558 โดยหากได้รับความเห็นชอบ จากคณะรัฐมนตรีแล้ว น่าจะต้องใช้งบประมาณในการจัด เบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 5 พันล้านบาท

 สำหรับระยะเวลาในการดำเนินการ เรื่องของ การเป็นเจ้าภาพ เอฟวัน ผู้ว่า กกท ยืนยันว่า จะต้องแล้วเสร็จภายในปีนี้ โดยจะต้องเร่งงานทุกๆด้านในคืบหน้า เพื่อให้ทันเวลาลงนาม ตามกำหนดของ สหพันธ์รถยนต์นานาชาติ

เมื่อวานนี้ (31 พ.ค.2556) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ลงนามกับ กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมมือกันส่งเสริมกิจกรรมมวยไทย โดยจะตรวจรับรองค่ายมวยไทย ในประเทศต่างๆ หากว่าได้มาตราฐานจะให้ใบรับรอง เป็นสถานที่ที่มีมาตราฐาน ผ่านหลักเกณฑ์ 2 กระทรวง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง