"บาเยิร์น มิวนิค" คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล

กีฬา
3 มิ.ย. 56
02:05
87
Logo Thai PBS
 "บาเยิร์น มิวนิค" คว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล

บาเยิร์น มิวนิคคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ สตุ๊ตการ์ท คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยของเยอรมนี

ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล รอบชิงชนะเลิศ ที่โอลิมปิก สเตเดี้ยม ในกรุงเบอร์ลิน บาเยิร์น มิวนิค พบกับ สตุ๊ตการ์ท ปรากฏว่า บาเยิร์น ที่ลุ้นเทรเปิลแชมป์ในฤดูกาลนี้ เป็นฝ่ายนำ 3-0 จากจุดโทษของ โทมัส มุลเลอร์ และ มาริโอ โกเมซ  2 ประตู แม้ว่าสตุ๊ตการ์ท จะไล่มาเป็น 2-3 จากผลงาน 2 ประตูของ มาร์ติน ฮาร์นิค แต่ไล่ไม่ทัน ทำให้ บาเยิร์น ชนะไป 3-2 คว้าแชมป์ถ้วยใบนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 16 และเป็นการคว้าเทรเปิ้ลแชมป์ ต่อจากแชมป์บุนเดสลีก้า และ ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

 ยอโควิช-นาดาล เข้ารอบเทนนิส เฟร้นซ์ โอเพ่น

เทนนิสแกรนด์สแลมป์ เฟร้นช์ โอเพ่น ที่ฝรั่งเศส โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลก ผ่านเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้ายได้สำเร็จ หลังเอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จากบัลแกเรีย 3 เซตรวด 6-2, 6-2 และ 6-3  ส่วนราฟาเอล นาดาล แชมป์ 7 สมัย ที่เอาชนะ ฟาบิโอ ฟ็อกนินี่ จากอิตาลี 3 เซตรวด 7-6 ไทเบรก 7-5, 6-4 และ 6-4  ส่วนหญิงเดี่ยว แชมป์เก่า มาเรีย ชาราโปว่า เอาชนะ เจิ้งเจี๋ย จากจีน 6-1 และ 7-5 ชาราโปว่า ผ่านเข้ารอบไปพบกับ สลัวเน่ สตีเฟ่น จากสหรัฐอเมริกา และ วิคตอเรีย อซาเรนก้า มือสามของโลก ชนะ อลิเซ่ คอร์เน่ต์ นักเทนนิสเจ้าถิ่นไป 6-3 และ 6-1


แมตต์ คูซาร์ นำเดี่ยวกอล์ฟ เดอะ เมโมเรี่ยล
กอล์ฟ พีจีเอ ทัวร์ เดอะ เมโมเรียล ทัวร์นาเมนต์ ที่รัฐโอไฮโอ สหรัฐอเมริกา หลังจบรอบที่ 3 ผู้นำเป็นของ แมตต์ คูชาร์ โปรชาวอเมริกัน ที่เก็บเพิ่มอีก 2 อันเดอร์คะแนนรวม 8 อันเดอร์ นำทางด้านของ เควิน แชพเพิลล์ และ ไคลย์ สแตนลีย์  2 โปรเพื่อนร่วมชาติ อยู่ 2 สโตรก ขณะที่ ไทเกอร์ วูดส์ แชมป์เก่า มีโอกาสป้องกันแชมป์น้อย หลังรอบนี้ฟอร์มออกทะเลตีเกินไป 8 โอเวอร์ คะแนนรวม 7 โอเวอร์ ส่วน รอรี่ย์ แม็คอิลรอย ทำผลงานน่าผิดหวัง โดยตีเกินไป 3 โอเวอร์ คะแนนรวม 6 โอเวอร์

 

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงแชมป์สายตะวันออก อินเดียน่า เพเซอร์ส ทำผลงานยอดเยี่ยม เมื่อเปิดบ้านชนะ แชมป์เก่า ไมอามี่ ฮีท ไปขาดลอย 91-77 คะแนน แม้ว่า เลบรอน เจมส์ จะทำ 29 แต้มสุงสุด แต่ รอย ฮิบเบิร์ต เซนเตอร์ของเพเซอร์ส ทำ 24 แต้ม กับ 11 รีบาวน์ บวกกับ พอล จอร์จ ทำอีก 28 แต้ม ช่วยให้ เพเซอร์ส ตีเสมอ ไมอามี่ ฮีท เป็น 3-3 เกมได้สำเร็จ ต้องมาตัดสินในเกมที่ 7. ซึ่ง ไมอามี่ ฮีท จะกลับมาเล่นในบ้านคืนวันจันทร์นี้ (3 มิ.ย.2556) โดยทีมแชมป์สายตะวันออก จะเข้าไปพบกับ ซานอันโตนิโอ สเปอร์ส แชมป์ของสายตะวันตกต่อไป

 
จักรยานผาดโผน "เอ๊กซ์ ไฟท์เตอร์"
การแข่งขันจักรยานยนต์ผาดโผน รายการ เอ๊กซ์ ไฟท์เตอร์ จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่นในเมืองโอซาก้า ปรากฏว่า แชมป์ตกเป็นของ ทากะ ฮิกาชิโนะ นักซิ่งเจ้าถิ่นวัย 28 ปี ที่เฉือนเอาชนะ ทอม เพจส์ นักขับจากฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศ สำหรับการแข่งขันรายการนี้ สนามต่อไปจะไปแข่งที่เมือง มาดริด ประเทศสเปน

โครงการฟุตบอลยูนิตพัฒนานักฟุตบอล
 นายชาญวิทย์ ผลชีวิน รองอธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในการเปิดโครงการฟุตบอลยูนิต ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือกับภาคเอกชนในการเดินสายสอนฟุตบอลให้กับเด็กๆ และเยาวชนทั่วประเทศ เพื่อเป็นการต่อยอดไปสู่การพัฒนาเป็นนักฟุตบอลทีมชาติในอนาคต นอกจากนี้ยังมีการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาไปใช้ เพื่อเป็นการพัฒนาร่างกาย จิตใจ และศักยภาพของนักฟุตบอลเยาวชนให้มีความแข็งแกร่ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง