"คมนาคม"เตรียมเสนอยุบ"แอร์พอร์ตลิงค์"

เศรษฐกิจ
3 มิ.ย. 56
11:55
81
Logo Thai PBS
"คมนาคม"เตรียมเสนอยุบ"แอร์พอร์ตลิงค์"

การรถไฟแห่งประเทศไทยเตรียมเสนอยุบบริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. ให้มาเป็นหน่วยงานที่ขึ้นตรงกับ ร.ฟ.ท. เพื่อการบริหารงานที่มีประสิทธิภาพ ขณะที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมยืนยันว่าพนักงานแอร์พอร์ตลิงค์ ทุกคนจะได้รับเงินเดือนตามปกติแน่นอน

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวยืนนยันว่าพนักงานของแอร์พอร์ตลิ้งค์ จะได้รับเงินเดือนแน่นอน ซึ่งทางการรถไฟแห่งประเทศไทยหรือ ร.ฟ.ท. และ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. หารือร่วมกันเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้น

นายประภัสสร์ จงสงวน ผู้ว่า ร.ฟ.ท. ระบุเตรียมเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณายุบ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. เพื่อแก้ปัญหาการดำเนินงาน และเป็นหน่วยงานในการให้ความรู้เรื่องการเดินรถไฟฟ้า เพราะอนาคต ร.ฟ.ท. มีภารกิจบริหารจัดการระบบขนส่งทางราง ในโครงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท คาดว่าจะเสนอคณะรัฐมนตรีพิจารณาภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้

ส่วนกรณีการจัดการที่ดินย่านพหลโยธิน ซึ่งเป็นการรถไฟฯ ยืนยันว่าไม่มีผู้เช่ารายใหม่ จึงไม่สามารถนำไปทำพื้นที่การค้าได้ ซึ่งนายชัชชาติ จะให้การรถไฟ จัดทำแผนแม่บทเพื่อพัฒนาพื้นที่และเพิ่มรายได้ เสนอกลับมาภายใน 2 สัปดาห์นี้ ทั้งนี้ย้ำว่าพื้นที่ย่านพหลโยธิน เป็นทำเลที่ตั้งของระบบขนส่งที่สำคัญในอนาคต ทั้งรถไฟฟ้าสายสีแดงและรถไฟฟ้าสายอื่น ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง