จนท.ระเบิดหินรอบ 2 เร่งค้นหาคนงานสูญหาย เหตุหินถล่ม จ.เพชรบุรี

ภูมิภาค
4 มิ.ย. 56
12:15
128
Logo Thai PBS
จนท.ระเบิดหินรอบ 2 เร่งค้นหาคนงานสูญหาย เหตุหินถล่ม จ.เพชรบุรี

เจ้าหน้าที่ตัดสินใจระเบิดหินขนาดใหญ่เป็นรอบที่ 2 เพื่อค้นหาคนงานที่สูญหายอีก 1 คน จากเหตุหินถล่ม ใน ต.หนองชุมพลเหนือ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งระเบิดชุดแรก ทำให้สามารถนำเครื่องจักรเข้าเปิดทางและพบผู้เสียชีวิต 1 คน

ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ระเบิดทำลายหินขนาดใหญ่ชุดแรก ที่ถล่มจากหน้าผาเขาอีบิด ลงมาทับรถบรรทุก เครื่องจักร และคนงานของโรงโม่หิน บริษัท เพชรสมุทร 1970 จำกัด ตำบลหนองชุมพลเหนือ อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวานนี้ ( 3 มิ.ย.) โดยมีนายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ นายอำเภอเขาย้อย ในฐานะหัวหน้าชุด และ พ.อ.พีรฉัตร พานทอง หัวหน้ากองกิจการพลเรือน มณฑลทหารบกที่ 15 ควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด

เจ้าหน้าที่แจ้งว่าหลังจากระเบิดหินชุดแรกเมื่อช่วงเช้า ทำให้พบศพคนงานชาวพม่า 1 คน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการวางแผนค้นหาคนงานที่เหลืออีก 1 คน ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ระเบิดหินอีกครั้งเป็นชุดที่ 2 เพราะยังมีหินขนาดใหญอีกจำนวนหนึ่งที่เป็นอุปสรรคในการค้นหาผู้สูญหายและกู้ซากเครื่องจักร โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปบริเวณพื้นที่โดยเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย ซึ่งขณะนี้ได้ระเบิดเสร็จสิ้นแล้ว และกำลังนำเครื่องจักรหนักเข้าพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง