เปิดเบื้องหลังสารคดีวอลเลย์บอลสาวไทยที่จีน เริ่มตอนแรก 6 มิ.ย.นี้

กีฬา
4 มิ.ย. 56
14:23
94
Logo Thai PBS
เปิดเบื้องหลังสารคดีวอลเลย์บอลสาวไทยที่จีน เริ่มตอนแรก 6 มิ.ย.นี้

เมื่อสัปดาห์ก่อนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เพิ่งจะคว้ารองแชมป์จากการแข่งขันรายการพิเศษ 4 เส้าที่ประเทศจีน ซึ่งทีมงานของไทยพีบีเอสได้ติดตามไปถ่ายทำสารคดีเบื้องหลังการแข่งขันของทีมนักตบสาวไทย ต่อเนื่องจากครั้งที่แล้วที่อาเซอร์ไบจาน เพื่อนำมาเสนอให้คุณผู้ชมได้ชมในเดือนกันยายนนี้

การเข้าร่วมแข่งขันรายการพิเศษ 4 เส้า ซึ่ง ประกอบด้วย จีนเจ้าภาพ, เปอโตริโก ,คิวบา และไทย ที่เมืองหนิงโบ และเมืองเสิ่นเจิ้น ถือเป็นการรวมตัวเพื่อลงแข่งขันในนามทีมชาติเป็นรายการแรก หลังเสร็จสิ้นการเล่นลีกอาชีพของ 7 สาวทีมชาติไทยที่ช่วยให้อิกติซัดชี่ บากู คว้ารองแชมป์ลีกที่อาเซอร์ไบจาน ทั้ง ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา และวรรณา บัวแก้ว

นอกจาก 7 สาวแล้ว ก็ยังมีผู้เล่นชุดใหญ่คนอื่นๆ และนักตบสาวชุดเตรียมทีมมหาวิทยาลัยโลกร่วมทีมไปด้วย ซึ่งการแข่งขันแต่ละนัด ก็มักจะมีกองเชียร์ไทยตามเชียร์อยู่เสมอ รวมทั้งผู้ชมชาวจีนที่ชอบทีมไทยและแสดงออกด้วยการเขียนป้ายเชียร์เป็นภาษาไทย

ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยจบการแข่งขันทั้ง 2 สนาม ด้วยการคว้าอันดับ 2 ได้ตำแหน่งรองแชมป์ แพ้เพียงเจ้าภาพจีนเท่านั้น แต่นักตบสาวไทยหลายคนก็ยังไม่พอใจกับฟอร์มการเล่นของตัวเองเท่าไหร่นัก

ก่อนเดินทางกลับเมืองไทย กลุ่มสาว ๆ และสตาฟโค้ชทีมวอลเลย์บอลก็ไม่ลืมที่จะไปแวะชอปปิ้ง ที่ห้างสรรพสินค้าหลอวู ซิตี้ แหล่งรวมสินค้าราคาถูกในเมืองเสิ่นเจิ้นด้วย เห็นตบหนัก และดูแข็งแกร่งแบบนี้ แต่ร้านที่เหล่าสาวนักตบให้ความสนใจเป็นพิเศษ กลับเป็นร้านกระเป๋าแฟชั่น, กระเป๋าแบรนด์เนมที่ผู้หญิงนิยมกัน และก็เลือกซื้อกันได้กันคนละใบสองใบกลับมาใช้ที่เมืองไทย

ปิดท้ายด้วยการแวะเติมพลังที่ร้านอาหาร ข้าวหน้าไก่ ข้าวหน้าเป็ด และข้าวหน้าหมู สไตล์จีน ซึ่งแต่ละคนต่างรับประทานกันอย่างเอร็ดอร่อย จนกัปตันทีมอย่างวิลาวัลย์ถึงกับบอกว่า กินแล้วเหมือนขึ้นสวรรค์เลยทีเดียว

สำหรับคุณผู้ชมที่อยากติดตามสารคดี เกาะติดชีวิตทีมวอลเลย์บอลสาวไทยแบบเต็ม ๆ อดใจรอชมกันได้ในอีก 3 เดือนข้างหน้า เสนอให้ชมทั้งหมด 3 ตอน เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 20.30 น.ทางไทยพีบีเอส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง