ผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่บ้านพักของผู้ใหญ่บ้านหญิง จ.เชียงราย

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 56
01:55
165
Logo Thai PBS
ผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่บ้านพักของผู้ใหญ่บ้านหญิง จ.เชียงราย

ผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่บ้านพักของผู้ใหญ่บ้านหญิง บ้านศรีบุญเรือง อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย คาดสาเหตุจากความขัดแย้งการเมืองท้องถิ่น

ตำรวจภูธรดอยหลวง อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย เข้าตรวจสอบภายในบ้านเลขที่ 91/1 หมู่ที่ 5 บ้านศรีบุญเรือง ตำบลหนองป่าก่อ อำเภอดอยหลวง ซึ่งเป็นบ้านของ นางสาวนันทยา ปินตา อายุ 40 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 5 บ้านศรีบุญเรือง หลังผู้ก่อเหตุขว้างระเบิดใส่

จากตรวจสอบจุดเกิดเหตุบริเวณห้องครัวด้านหลังบ้าน พบความเสียหายกระเบื้องหลังคาห้องครัว รวมถึงผนังห้องน้ำและห้องครัวถูกแรงอัดของระเบิดแตกกระจาย เบื้องต้นตำรวจพบเม็ดปุ๋ยสีขาว และเศษโลหะแผ่นสังกะสีตกอยู่ คาดว่าเป็นชิ้นส่วนของระเบิด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อเร่งสืบสวน และติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

นายวิชัย สวัสดิ์ธีรกุล สามีของนางสาวนันทยา เผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกและคนในบ้านนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในห้องนอน ซึ่งห่างจากห้องครัวจุดเกิดเหตุประมาณ 10 เมตร จากนั้นได้ยินเสียงดังสนั่นจึงตรวจสอบและแจ้งตำรวจ โดยระบุว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีเรื่องผิดใจกับใคร

สำหรับนางสาวนันทยา เคยได้รับเลือกตั้งเป็น สมาชิก อบต.บ้านหนองป่าก่อ  3 สมัยติดต่อกัน ก่อนลงสมัครและได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านประมาณ 10 เดือน โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นน่าจะมาจากความขัดแย้งในการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน เพราะหลังนางสาวนันทยาได้รับเลือกเป็นผู้ใหญ่บ้านเคยเกิดเหตุเผาทำลายเครื่องเสียงของหมู่บ้านมาแล้ว ซึ่งไม่สามารถจับคนลงมือได้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง