รถบัสนักท่องเที่ยวรัสเซียเบรกแตกพุ่งชนบ้าน จ.ภูเก็ต

ภูมิภาค
5 มิ.ย. 56
03:23
117
Logo Thai PBS
รถบัสนักท่องเที่ยวรัสเซียเบรกแตกพุ่งชนบ้าน จ.ภูเก็ต

เกิดอุบัติเหตุรถบัสบริการรับส่งนักท่องเที่ยวรัสเซียเบรกแตก บริเวณทางลงเขาละพุ่งชนบ้านเรือนประชาชนเสียหาย แต่ไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต

เมื่อเย็นวานนี้ หลังจากฝนตกหนัก เกิดเหตุรถโดยสารหมายเลขทะเบียน 30-8576 กรุงเทพฯ ของบริษัท ปีกัสทัวร์ ที่มีนายพวง แสงศรีแก้ว เป็นคนขับ พุ่งเข้าชนบ้านเลขที่ 24/13 ถนนพิศิษฐ์กรณี ตำบลเทศบาลเมืองป่าตอง อำเภอกระทู้ จังหวัดภูเก็ต จนประตูหน้าบ้านพัง และหน้ารถยังพุ่งทะลุเข้าไปถึงห้องรับแขกของบ้าน

คนขับรถให้การว่ากำลังนำนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย 39 คน เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ไปยังโรงแรมที่พักหาดป่าตอง ขณะที่กำลังวิ่งลงเขาป่าตอง ช่วงโค้งวัดสุวรรณคีรีวงศ์ รถเบรกแตกไม่สามารถหยุดรถได้ จึงพุ่งชนบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ฐิติพร กิ่งโก้

ด้านเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุไม่มีใครนั่งดูทีวีที่ห้องรับแขก คนในบ้านจึงปลอดภัย ซึ่งที่ผ่านมามีอุบัติเหตุรถพุ่งชนบ้านลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง และก่อนหน้าอุบัติเหตุนี้ก็เพิ่งซ่อมแซมบ้านเสร็จได้ประมาณเดือนเศษเท่านั้น

สำหรับนักท่องเที่ยวทั้ง 39 คน ได้รับบาดเจ็บจากการกระแทกเล็กน้อย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่บริษัททัวร์นำรถตู้มารับ และนำทั้งหมดส่งยังโรงแรมที่พักแล้ว ทั้งนี้ ในรอบปีนี้มีรถทัวร์โดยสารชาวรัสเซีย เบรกแตก และแหกโค้งจุดเกิดเหตุเดียวกันนี้ 3 คันแล้ว แต่โชคดีที่ทุกครั้งไม่มีใครได้รับอันตรายถึงชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง