สมาคมบาสฯใช้ผู้ฝึกสอนชาวไทยในซีเกมส์

กีฬา
5 มิ.ย. 56
08:04
134
Logo Thai PBS
สมาคมบาสฯใช้ผู้ฝึกสอนชาวไทยในซีเกมส์

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลตัดสินใจใช้สต๊าฟโค้ชชุดเดิม ที่เคยพาทีมประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศอินโดนีเซีย โดยวางแผนอุ่นเครื่องระยะยาว ก่อนถึงการแข่งขันที่ประเทศพม่า

การประชุมของสมาคมกีฬาบาสเกตบอลที่ห้องประชุมตึก 300 เตียง ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย มีวาระสำคัญ คือ การเตรียมทีมนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาย และทีมหญิงสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า โดยตั้งเป้าจากผลงานเดิมเมื่อ 2 ปีที่แล้ว คือทีมหญิงคว้าเหรียญทอง และทีมชายเข้าชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมหญิงสมาคมจะเรียกตัว ซัลวาโตเร่ คอบป้า จากอิตาลี ที่เคยทำทีมคว้าแชมป์ แต่หมดสัญญาไปเมื่อ 1 ปีก่อน กลับมาเป็นหัวหน้าสต๊าฟโค้ช โดยคาดว่าสัญญาฉบับใหม่น่าจะทำให้ คอบป้า กลับมาสร้างความสำเร็จให้ทีมชาติไทยอีกครั้ง

ส่วนทีมชายที่ผู้บริหารสมาคมชุดเก่า ได้ว่าจ้างโค้ช โจ ไบร์อัน เป็นผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย แต่ทางผู้บริหารของสมาคมชุดปัจจุบัน มองว่า โจ ไบรอัน ไม่มีความเหมาะสมจากผลงานที่เข้ามารับหน้าที่ บวกกับงบประมาณของสมาคมชุดนี้ และชุดก่อนขาดดุลกว่า 1 ล้านบาท จึงขอกลับมาใช้โค้ชแซ๊ก หรือ มานิตย์ นิยมยินดี ที่เคยพาทีมเข้าชิงชนะเลิศ กับ ฟิลิปินส์ เมื่อซีเกมส์ครั้งที่แล้ว

ที่สำคัญ ทางนายธงชัย วัฒนศักดากุล เลขาธิการสมาคมบาสเกตบอล เปิดเผยว่าไม่กังวลใจในกรณีที่ โจ ไบรอัน ฟ้องร้องสมาคมเรื่องค่าจ้างเป็นเงิน 6.6 ล้านบาท เพราะสมาคมมั่นใจหลักฐานในการสู้คดีในชั้นศาล

ส่วนการเก็บตัวนั้น ทางทีมหญิงจะเก็บตัวตั้งแต่เดือนกรกฎาคม โดยจะส่งแข่งขันรายการวิลเลี่ยม โจนส์ ที่ไต้หวัน และการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศไทยในเดือนตุลาคม ก่อนเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศพม่า ช่วงเดือนธันวาคม

ส่วนทีมชายจะเข้าแข่งขัน ซีบ้า คัพ ที่ประเทศอินโดนีเซีย ในเดือนมิถุนายน ซึ่งหากทีมไทยคว้าอันดับที่ 1 หรืออันดับที่ 2 ได้ ก็จะเข้าแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ประเทศฟิลิบปินส์ต่อในช่วงเดือนสิงหาคม โดยผู้เล่นหลักของทีมชายจะมาจากสโมสรไฮเทค ทิวไผ่งาม และการไฟฟ้า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง