เจ้าหน้าที่คุมเข้มใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังเกิดเหตุระเบิด 2 จุด

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 56
01:53
84
Logo Thai PBS
เจ้าหน้าที่คุมเข้มใน อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังเกิดเหตุระเบิด 2 จุด

เจ้าหน้าที่เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เป็นพิเศษในคืนนี้ (5 มิ.ย.) หลังเกิดเหตุระเบิด 2 จุด เมื่อช่วงค่ำ แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ต้องกันบุคคลผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากบริเวนร้านเสริมสวยใกล้กับโรงเรียนเทศบาล 3 ในเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดหนึ่งใน 2 จุด เมื่อช่วงค่ำ (5 มิ.ย.) ส่วนอีกจุดเกิดเหตุระเบิดข้างถังขยะบริเวณหน้าร้านพัฒน์หมูกระทะ ซึ่งในทั้ง 2 จุดไม่ใครเป็นอันตราย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุด พบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุไว้ในกล่องเหล็กน้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัม โดยจุดที่เกิดเหตุทั้ง 2 จุดเป็นพื้นที่รอบนอกของตัวเมืองสุไหงโก-ลก คาดว่าผู้ก่อเหตุไม่สามารถนำระเบิดเข้าไปในตัวเมืองได้ เนื่องจากมีการวางกำลังตรวจเข้มของเจ้าหน้าที่ ผู้ก่อเหตุจึงลอบวางระเบิดพื้นที่ด้านนอกแทน ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวนว่าเป็นกระทำของแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบ หรือเครือข่ายค้ายาเสพติด เพราะในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในอำเภอสุไหงโก-ลก ได้สนธิกำลังตั้งด่านตรวจเข้มในทุกจุดเข้าออกตัวเมืองสุไหงโก-ลก เพื่อป้องกันการลอบเข้ามาก่อเหตุซ้ำอีก

ส่วนที่จังหวัดปัตตานี พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เรียกประชุมผู้กำกับการสถานีตำรวจ และตำรวจสายสืบในพื้นที่จังหวัดปัตตตานี เพื่อเร่งคลี่คลายคดีที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะคดีปล้นธนาคารกสิกรไทย สาขาปาลัส อำเภอมายอ และคดีลอบวางระเบิดขบวนรถนายสมนึก พรมเขียว นายอำเภอยะรัง

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานีระบุว่า ขณะนี้ได้พยายามสืบสวนสอบสวน เพื่อแยกผู้ก่อเหตุในแต่ละคดี เชื่อว่าสัปดาห์หน้าจะมีความคืบหน้ามากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง