กลุ่มหน้ากากขาวนัดชุมนุมเคลื่อนไหวไล่ "ปลอดประสพ"

การเมือง
6 มิ.ย. 56
03:23
77
Logo Thai PBS
กลุ่มหน้ากากขาวนัดชุมนุมเคลื่อนไหวไล่ "ปลอดประสพ"

วันนี้ (6 มิ.ย.) มีการนัดหมายรวมตัวของเครือข่ายประชาชนที่ใช้สัญลักษณ์หน้ากากขาวเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีปลดนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ออกจากทุกตำแหน่ง ขณะที่ นายปลอดประสพ กล่าวขอโทษที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสมในเวทีปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่ระบุว่าเป็นการพูดให้คนในกลุ่มฟังจึงไม่ใช่เรื่องเสียหาย

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีการปราศรัยที่จังหวัดเชียงใหม่เป็นการพูดคุยเวทีภายในกับกลุ่ม นปช. และอาจใช้ศัพท์โบราณที่ฟังไม่เข้าหู ซึ่งก็ขอโทษที่พูดออกไป แต่ยอมรับว่าเป็นการพูดในสิ่งที่คิด และนายกรัฐมนตรีก็ไม่ได้สอบถามเรื่องนี้ ส่วนกลุ่มกายฟอกส์ หรือหน้ากากขาวนัดขับไล่ในวันนี้ (6 มิ.ย.) เห็นว่าเป็นกลุ่มคนที่ไม่ชอบตัวเองอยู่แล้ว หากมาก็ขอให้มาอย่างเปิดเผย ไม่ต้องปิดบังใบหน้า

ซึ่งกลุ่มเครือข่ายที่ใช้สัญลักษณ์หน้ากากขาวนัดหมายผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ทั้งเฟสบุ๊ก และทวิตเตอร์ รวมตัวกันที่สะพานชมัยมรุเชษฐ์ ทำเนียบรัฐบาล ในเวลา 11.00 น. วันนี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล และนายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งเลิกจ้างนายปลอดประสพ ออกจากทุกตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นการนัดหมายเคลื่อนไหวครั้งที่ 2 หลังรวมตัวแสดงออกเพื่อต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และรัฐบาล ซึ่งก็ยังมีการนัดหมายเคลื่อนไหวต่อเนื่องอีกครั้งในวันที่ 9 มิถุนายน พร้อมกันในหลายพื้นที่ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง