ตำรวจนราธิวาส ตรวจสอบคดีค้ายาเสพติด เชื่อมโยงก่อความไม่สงบ

ภูมิภาค
6 มิ.ย. 56
12:20
199
Logo Thai PBS
ตำรวจนราธิวาส ตรวจสอบคดีค้ายาเสพติด เชื่อมโยงก่อความไม่สงบ

ตำรวจจังหวัดนราธิวาส จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด 2 คน ซึ่งเป็นเครือข่ายเรือนจำ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมตรวจสอบว่า มีความเชื่อมโยงกับการสนับสนุนก่อเหตุรุนแรงหรือไม่

ตำรวจจังหวัดนราธิวาส จับกุมนายซูฮาลัน บือราเฮ็ง เครือข่ายค้ายาเสพติด ได้ในอำเภอสุไหงโกลก จังหวัดนราธิวาส พร้อมอุปกรณ์เสพยาบ้า และสมุดบัญชีธนาคาร หลังผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้ให้การซัดทอด ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 2 ยอมรับว่า เป็นเครือข่ายยาเสพติด เรือนจำใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และในจังหวัดสงขลา พล.ต.ต.วิชัย เกษมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส สั่งขยายผลไปยังผู้ค้ารายใหญ่ในพื้นที่ รวมทั้งตรวจสอบเส้นทางการเงิน ว่ามีความเชื่อมโยงกับการก่อเหตุในพื้นที่หรือไม่

ส่วนเหตุลอบวางระเบิด 2 จุด กลางเมืองสุไหงโกลก ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย รักษาการผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรสุไหงโกลกระบุว่า ผู้ก่อเหตุต้องการสร้างสถานการณ์ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ และประชาชน เพื่อลดความเชื่อมั่นเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ และสันนิฐานว่า อาจเกี่ยวข้องกับ กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เนื่องจากก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติดอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง