"วินฟรีด เชเฟอร์" เตรียมปรับทัศนคติ-จิตใจ นักเตะ หลังตกรอบโตโยต้าลีกคัพ

กีฬา
6 มิ.ย. 56
14:30
52
Logo Thai PBS
"วินฟรีด เชเฟอร์" เตรียมปรับทัศนคติ-จิตใจ นักเตะ หลังตกรอบโตโยต้าลีกคัพ

วินฟรีด เชเฟอร์ ถือเป็นกุนซือดีกรีระดับโลกคนแรก ที่มารับงานคุมทีมเอสซีจีเมืองทอง ซึ่งสิ่งแรกที่กุนซือชาวเยอรมันต้องการทำ ในการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเอสซีจีเมืองทอง คือการปรับทีศนคติ สภาพจิตใจของนักเตะ หลังจากเพิ่งตกรอบโตโยต้าลีกคัพ

เอสซีจีเมืองทองตกอยู่ในสภาวะย่ำแย่ หลังจากเกมในลีกลงเล่น 2 เกมมีเพียง 1 คะแนน ทำให้สโมสรตัดสินใจเปลี่ยนโค้ชมาเป็น วินฟรีด เชเฟอร์ 

 
การเซ็นสัญญาระหว่างเอสซีจีเมืองทอง กับ วินฟรีด เชเฟอร์ จะเป็นสัญญาระยะสั้น 6 เดือน จากนั้นเป็นเพียงสัญญาใจเพราะเอสซีจีเมืองทอง เปิดโอกาสหากมีข้อเสนอที่ดีกว่า และวินฟรีด เชเฟอร์ สนใจไปคุมทีมในต่างประเทศ ก็พร้อมที่จะเปิดทางให้
 
วินฟรีด เชเฟอร์ ให้สัมภาษณ์ถึงการคุมทีมชาติเพียงสั้นๆ แค่ขอบคุณทีมงานที่ช่วยงานมาตลอด 2 ปีกับทีมชาติไทย และการเข้ามารับหน้าที่คุมทีมเอสซีจีเมืองทอง สโมสรยักษ์ใหญ่ในเมืองไทย เขาจะทำงานอย่างเต็มที่ทำงานให้หนัก ซึ่งสิ่งแรกที่จะต้องทำ คือการปรับทัศนติ สภาพจิตใจของนักเตะ เรียกความมั่นใจกลับมา หลังจากที่เพิ่งตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย โตโยต้าลีกคัพเมื่อวานนี้ (5มิ.ย.56)
 
ทั้งนี้ จุดอ่อนของนักเตะกิเลนผยองที่เขามองเห็นตอนนี้ คือ เรื่องความฟิตของร่างกาย ส่วนการปรับจูนนักเตะในตำแหน่งอื่น ๆ วินฟรีด เชเฟอร์ ไม่กังวล แม้กระทั่งปิยะพล บรรเทา ที่เคยโพสต์ในโซเชี่ยลเนตเวิร์ค ต่อว่า วินฟรีด เชเฟอร์ แต่เขาเห็นว่าเป็นเพียงเรื่องอดีตสามารถพูดคุยกันได้
 
อย่างไรก็ตาม งบประมาณในการทำทีมของวินฟรีด เชเฟอร์ ในเลกที่ 2 ผู้บริหารทีมจะเปิดงบประมาณแบบไม่จำกัด ให้ซื้อนักเตะมาร่วมทีม และพร้อมสนับสนุนทุกเรื่อง เพื่อเป้าหมายทำทีมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น นัดแรกที่วินฟรีด เชเฟอร์ จะทำหน้าที่คุมทีม จะเป็นนัดที่เอสซีจีเมืองทอง บุกไปเยือนบางกอกกล๊าส ที่ลีโอ สเตเดี้ยม ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง