“เลรอย เฟอร์” นำทัพฮอลแลนด์ชนะเยอรมันนีในศึกชิงแชมป์ชาติยุโรป

กีฬา
7 มิ.ย. 56
05:10
78
Logo Thai PBS
“เลรอย เฟอร์” นำทัพฮอลแลนด์ชนะเยอรมันนีในศึกชิงแชมป์ชาติยุโรป

เลรอย เฟอร์ สวมบทฮีโร่ โหม่งประตูชัยในช่วง 2 นาทีสุดท้าย ช่วยให้ ฮอลเเลนด์ เฉือนชนะเยอรมันนีไปอย่างหวุดหวิด ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบแรก กลุ่ม B ที่สนามเปทาห์ ติฟกา ประเทศอิสราเอล เกมนี้ฮอลเเลนด์ ได้ เควิน สตรูทมัน กองกลางกัปตันทีม พีเอสวี ไอน์โฮเฟน ลงนำทีม พบเยอรมัน ที่มี ลูอิส โฮลท์บี เพลย์เมกเกอร์จากสเปอร์ ลงทำเกมรุก เเละเป็นฮอลเเลนด์ที่ออกนำก่อนถึง 2-0 จากอดัม มาเฮอร์ ในนาทีที่ 24 ตามด้วย จอร์จิโน ไวจ์นัลดุม ในนาทีที่ 38 ก่อนที่เยอรมันนีจะไล่ตามมาเป็น 1-2 ในนาทีที่ 47 จากลูกจุดโทษของ รูดี้เเละเป็น โฮลบี้ ที่ยิงระยะ 15 หลา ไล่ตามตีเสมอให้เยอรมันนีเป็น 2-2 ได้สำเร็จในนาทีที่ 81 เเละเกมทำท่าว่าจะจบลงด้วยผลเสมอ

เเต่ในนาทีที่ 89 กลับเป็น เลรอย เฟอร์ กองกลางจากทเวนเต้ สวมบทฮีโร่โหม่งประตูชัยเข้าไปเป็นประตูชัยให้ฮอลเเลนด์ เฉือนชนะเยอรมันนีไปอย่างสนุก 3-2

อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน สเปน ที่มี ดาบิด เกอา ผู้รักษาประตูเเมนฯยูไนเต็ดลงเฝ้าเสา เเละได้ อิโก้ เพลเมคเกอร์ จากมาลาก้าลงปั้นเกมสู้กับรัสเซีย เเละเป็นสเปนที่เฉือนชนะรัสเซียไปหวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 82 จากลูกโหม่งของ อัลบาโร โมราตา ศูนย์หน้าดาวรุ่งจากรีลมาดริด โดยเกมนัดที่ 2 จะเเข่งกันในวันเสาร์นี้ เริ่มคู่เเรกในกลุ่มเอ อังกฤษ พบ นอร์เวย์ เเละ อิตาลี พบ อิสราเอล

ยูเซน โบลท์ ชวดชัยให้ลมกรดอเมริกาในศึกไดมอนลีก
มาต่อกันที่การเเข่งขันกรีฑาไดมอนลีก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ไฮไลท์อยู่ที่วิ่ง 100 เมตร ชาย ที่มียูเซน โบลท์ เจ้าของ 6 เหรียญทองโอลิมปิกลงเเข่งขัน เเละเป็นโบลท์ ที่ออกสตาร์ทได้ดี เเต่กลับถูกจัสติน เเกทลิน ลมกรดจากสหรัฐอเมริกา วิ่งเเซงเฉือนชนะไปอย่างเหลือเชื่อด้วยเวลา 9.94 วินาที ซึ่งเร็วกว่าโบลท์เพียงเเค่ 0.01 วินาทีเท่านั้น

เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ พบ มาเรีย ชาราโปว่า ในรายการเฟรนช์โอเพ่น
ปิดท้ายกันที่เทนนิสเฟรนช์โอเพ่นหญิงเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ เซเรน่า วิลเลี่ยมส์ มือ 1 จากสหรัฐอเมริกาเก็บชัยได้เป็นเกมที่ 30 ติดต่อกัน หลังชนะ ซาร่า เออร์รานี่ มือ 5 จากอิตาลีไป 2 เซทรวด คะแนน 6-0 6-1 เซเรน่า ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้เป็นครั้งเเรกในรอบ 11 ปี ไปพบมาเรีย ชาราโปว่า มือ 2 จากรัสเซีย ที่ชนะวิคตอเรีย อซาเรนก้า มือ 3 จากเบลารุสมาได้ 2-1 เซท คะแนน 6-1 2-6 เเละ 6-1 โดยชาราโปว่า มีสถิติเป็นรองเซเรน่าอยู่พอสมควร หลังเล่นกันมาเเล้ว 15 ครั้ง เป็นเซเรน่าที่ชนะไปได้ถึง 13 ครั้ง

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง