ดีเอสไอตรวจอู่ขึ้นทะเบียนประกอบชิ้นส่วนรถหรู พบส่วนใหญ่เลิกกิจการแล้ว

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 56
07:17
93
Logo Thai PBS
ดีเอสไอตรวจอู่ขึ้นทะเบียนประกอบชิ้นส่วนรถหรู พบส่วนใหญ่เลิกกิจการแล้ว

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษกระจายกำลังเข้าตรวจสอบโรงงานและอู่รถยนต์ที่ขึ้นทะเบียนว่ามีการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์หรู แต่พบว่าส่วนใหญ่เลิกกิจการไปแล้ว

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทเจดีพี ไฟเบอร์กลาสโปรดักซ์ จำกัด ที่ศาลายา จ.นครปฐม หลังจากกรมการขนส่งทางบก ระบุว่า นางสาวนันทพร พึ่งประยูร ซึ่งมีชื่อเป็นเจ้าของโรงงานจดประกอบรถยนต์แห่งนี้ ได้ครอบครองรถยนต์จดประกอบนำเข้าจากต่างประเทศถึง 58 คัน ตั้งแต่ปี 2554

นางสาวนันทพร เปิดเผยว่า ทางโรงงานได้หยุดการดำเนินการประกอบชิ้นส่วนรถยนต์นำเข้ามาระยะหนึ่งแล้ว และเปลี่ยนมาทำชิ้นส่วนไฟเบอร์กลาสส่งขายเท่านั้น ขณะที่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบอู่รถยนต์อีกแห่งย่านวังหิน ซึ่งมีชื่อนายพันธุ์วศิน วิไลแก้ว เป็นเจ้าของ และยังมีชื่อเป็นผู้ครอบครองรถยนต์หรูถึง 76 คัน อู่แห่งนี้มีการขึ้นทะเบียนเป็นอู่ประกอบชิ้นส่วนรถยนต์ นำไปจดทะเบียนที่จ.นนทบุรี แต่ได้เลิกกิจการไปตั้งแต่ปี 2554

โดยดีเอสไอตั้งข้อสังเกตว่า อู่ที่ขึ้นทะเบียนเป็นโรงงานและอู่ที่ใช้ประกอบรถยนต์จดประกอบนั้น ได้มีการยกเลิกกิจการแล้ว ซึ่งเป็นไปได้ว่าเป็นการตั้งอู่หรือโรงงานขึ้นมาเพื่อเป็นหลักฐานในการจดประกอบชิ้นส่วนรถยนต์นำเข้าจากต่างประเทศ โดยเป็นการหลีกเลี่ยงการถูกตรวจสอบ ซึ่งในความเป็นจริงแล้วแต่อู่เหล่านี้ไม่มีเครื่องมือที่ได้มาตรฐาน และนี่อาจจะเป็นช่องทางในการลักลอบนำรถยนต์หรูทั้งคันเข้ามาโดยไม่ได้มีการนำชิ้นส่วนมาจดประกอบอย่างที่กล่าวอ้าง สำหรับการตรวจค้นวันนี้รวมทั้งสิ้น 7 จุด คือในพื้นที่กรุงเทพมหานคร, นครปฐม, ปทุมธานี, นนทบุรี และปราจีนบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง