คนหน้ากากขาวร่วมชุมนุมหลายจังหวัด

การเมือง
10 มิ.ย. 56
01:38
127
Logo Thai PBS
คนหน้ากากขาวร่วมชุมนุมหลายจังหวัด

ประชาชนบางส่วนในหลายจังหวัดได้ออกมารวมตัวกันชุมนุมแสดงสัญลักษณ์ ผ่านการสวมใส่หน้ากากสีขาว เพื่อต่อต้านระบอบทักษิณ และการทำงานที่ผิดพลาดของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้ปลดนายปลอดประสพ สุรัสวดี ออกจากตำแหน่ง

กลุ่มรวมพลคนหน้ากากขาวต่างพากันมาชุมนุมที่บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร พร้อมกับการจัดกิจกรรมเปิดกลุ่มรวมพลหน้ากาก ภายใต้ชื่อ ยุทธการดอกไม้จะบานทั่วประเทศไทย เพื่อขับไล่รัฐบาล โดยมีการถือป้ายคัดค้านการการทำงานของรัฐบาล และนายกรัฐมนตรี จากนั้นจะเคลื่อนขบวนหอศิลปะวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร เพื่อประกาศเจตนารมณ์ และสลายการชุมนุม ท่ามกลางการดูแลความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่กว่า 500 นาย

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก ประชาชนที่ใช้ชื่อว่ากลุ่มคนรักประเทศไทย ทยอยมารวมตัวกันบริเวณหอนาฬิกา อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พร้อมสวมใส่หน้ากากสีขาว เพื่อแสดงพลังต่อต้านการบริหารงานของรัฐที่ผิดพลาด พร้อมออกแถลงการณ์ระบุว่า รัฐบาลขาดจริยธรรมในการบริหารประเทศ มุ่งประโยชน์ให้พวกพ้อง

เช่นเดียวกับชาวจังหวัดขอนแก่น ที่สวมหน้ากากสีขาวรวมตัวกันเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ต่อต้านการการบริหารงานของรัฐบาล พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปลดนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เนื่องจากมีการกล่าว และปราศรัยในลักษณะดูถูกประชาชน
 
ส่วนที่จังหวัดราชบุรี มีกลุ่มประชาชนซึ่งมีทั้งสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่มพันธมิตรกว่า 300 คน พร้อมใจกันสวมหน้ากากขาว พร้อมกับถือป้ายข้อความขับไล่รัฐบาล และโจมตีการทำงานของรัฐบาล พร้อมเดินไปรอบๆ เขตเทศบาลเมืองราชบุรี เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนเข้ามาร่วมกันในการเดินขบวน

ส่วนภาคใต้ที่จังหวัดสงขลา ชาวสงขลาในนาม วี ฟอร์ ไทยแลนด์ เดินทางมารวมตัวกัน ที่บริเวณลานจัตุรัสนครหาดใหญ่ เพื่อร่วมกันแสดงพลังต่อต้านระบอบทักษิณ พร้อมชูป้ายขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และโจมตีนายปลอดประสพ สุรัสวดี

เช่นเดียวกับจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มต่อต้านระบอบทักษิณในนามหน้ากากขาวสุราษฎร์ธานี กว่า 300 คน รวมพลกันที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี เพื่อแสดงพลังจุดยืนในการต่อต้านรัฐบาลนอมินี พร้อมชู้ป้ายวิจารณ์การทำงานของรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง