ตำรวจจับสมาชิกแชร์ลูกโซ่ยูฟันฯ เพิ่ม 1 คน ย่านสายไหม

อาชญากรรม
18 พ.ค. 58
10:52
128
Logo Thai PBS
ตำรวจจับสมาชิกแชร์ลูกโซ่ยูฟันฯ เพิ่ม 1 คน ย่านสายไหม

ตำรวจจับสมาชิกเครือข่ายแชร์ลูกโซ่ บริษัท ยูฟัน สโตร์ จำกัด เพิ่มอีก 1 คน ในเขตสายไหม หลังพบข้อมูลเป็นผู้ชักชวนประชาชนมาร่วมลงทุนนับพันคน เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ

วันนี้ (18 พ.ค. 2558) พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวภายหลังนำหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ ยูฟัน 2 จุด ที่ ซอยสายไหม 34 และ 48 ซึ่งเป็นแม่ข่ายระดับ 2 ของบริษัท ยูฟันฯ มีสมาชิกในความรับผิดชอบประมาณ 1,000 คน อีกทั้งยังพบว่าทั้ง 2 คน เชื่อมโยงกับกลุ่มผู้ต้องหาที่ถูกจับก่อนหน้านี้

พล.ต.ท.สุวิระกล่าวต่อว่า จุดแรกคือซอยสายไหม 48 บ้านของ นายบุญส่ง จึงธเนศ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพบข้อมูลว่า นายบุญส่งเป็นแม่ข่ายคอยชักชวนประชาชนให้ร่วมลงทุน ทว่า การเข้าตรวจค้นไม่พบนายบุญส่ง พบอดีตเพียงภรรยาให้การว่าหย่าร้างกับนายบุญส่งนานกว่า 5 ปี แต่ที่ผ่านมา นายบุญส่ง มาเยี่ยมที่บ้านเป็นครั้งคราว และทราบว่านายบุญส่งทำธุรกิจกับบริษัท ยูฟันฯ มานานแล้ว เบื้องต้นตำรวจได้อายัดเอกสารหลักฐานทางการเงินต่าง ๆ ที่พบในบ้านไปตรวจสอบ

“ส่วนจุดที่ 2 เป็นบ้านพักของ นายอุดมชัย อิ่มรัตนรัก อยู่ในซอยสายไหม 34 จากการสอบสวน นายอุดมชัย อ้างว่าเป็นเพียงสมาชิกคนหนึ่ง และร่วมลงทุนกับบริษัทยูฟันฯ ตั้งแต่ต้นปี 2557 ในวงเงินจำนวน 35,000 บาท และชักชวนคนรู้จักให้ร่วมลงทุนจริง สำหรับคดีนี้ ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหารวม 20 คน จับดำเนินคดีแล้ว 11 คน และอยู่ระหว่างหลบหนีอีก 9 คน” ผู้ช่วย ผบ.ตร.ระบุ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง