"คำรณวิทย์"สั่งประชุมติดตามคดี"เอกยุทธ"หายตัว วันนี้

อาชญากรรม
10 มิ.ย. 56
04:19
89
Logo Thai PBS
"คำรณวิทย์"สั่งประชุมติดตามคดี"เอกยุทธ"หายตัว วันนี้

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับทราบการหายตัวไปของ นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดัง พร้อมสั่งให้กองปราบปรามและตำรวจนครบาล เร่งติดตามอย่างเร่งด่วน พร้อมยืนยันยังไม่สรุปประเด็นว่าเกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองหรือไม่

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่นายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ชื่อดัง และเจ้าของเว็บไซต์ไทยอินไซเดอร์ หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยระบุว่า ขณะนี้ทางกองบังคับปราบปรามได้รับแจ้งจากญาตินายเอกยุทธแล้ว และได้มอบหมายให้กองบังคับการปราบปราม และกองบัญชาการตำรวจนครบาลดำเนินการติดตามแล้ว

ส่วนสาเหตุการหายตัวไปครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับการเมืองหรือไม่ ส่วนกรณีที่ญาติผู้เสียหายกังวลว่า อาจะเป็นการอุ้มฆ่านั้น คงต้องขอดูหลักฐานก่อน ซึ่งต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ทำงาน

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นอย่างไร พร้อมยืนยันว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุดังกล่าว และจะเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายที่เกี่ยวข้องในวันนี้ (10 มิ.ย.) เวลา 10.30 น.

ก่อนหน้านี้ นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ทนายความส่วนตัวนายเอกยุทธ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อร้องขอให้มีการสืบสวนติดตามแจ้งการหายตัวไปของนายเอกยุทธ โดยนายสุวัฒน์ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจากทางญาติว่านายเอกยุทธ ได้หายตัวไปจากบ้าน และไม่สามารถติดต่อได้ ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา

จากนั้นมีกระแสข่าวว่าช่วงเช้าวันที่ 7 มิถุนายน นายเอกยุทธ ได้โทรศัพท์ติดต่อพี่สาว ให้นำเช็คเงินสด 5,000,000 บาท ไปให้ที่สนามบินสุวรรณภูมิ แต่ในส่วนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ได้เจอตัวนายเอกยุทธ หรือไม่ ซึ่งต่อมาญาติได้เดินทางไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของบ้านพัก ย่านทาวอินทาวน์ เพื่อจะดูว่านายเอกยุทธ เดินทางเข้า-ออกครั้งล่าสุดเมื่อใด แต่ก็พบว่าเซิฟเวอร์ของกล้องวงจรปิดถูกถอดออกไป ญาติจึงเกรงว่าอาจถูกลักพาตัว จึงเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.วังทองหลาง และได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ช่วยติดตามตัวนายเอกยุทธ เพิ่มอีกทางหนึ่ง

สำหรับนายเอกยุทธ อัญชันบุตร หรือ จอร์จ ตัน นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ เป็นเจ้าของเว็บไซต์ ไทยอินไซเดอร์ ซึ่งต่อต้านรัฐบาลทักษิณ ชินวัตร ในอดีตเคยต้องคดีแชร์ชาร์เตอร์ และกบฏทหารนอกราชการ เมื่อ พ.ศ. 2528 และหลบหนีคดีออกนอกประเทศ เพิ่งจะเดินทางกลับประเทศไทยหลังจากคดีหมดอายุความแล้ว

นอกจากนี้ นายเอกยุทธ ยังเป็นผู้เปิดเผยกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไปพบกับกลุ่มนักธุรกิจที่ดิน ซึ่งกลายเป็นกรณีร้องเรียนว่าถูกกลุ่มเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีทำร้ายร่างกาย

นอกจากนี้ นายเอกยุทธ ยังเคยฟ้องหมิ่นประมาท พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กับพวกกรวม 5 คน กรณีที่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เคยแถลงข่าวเกี่ยวกับการทำร้ายผู้จัดการร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง และกรณีการตรวจสอบประเด็นทุจริต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง