"โชเซ่ มูรินโญ่" เปิดตัวคุมเชลซี

กีฬา
11 มิ.ย. 56
02:02
66
Logo Thai PBS
"โชเซ่ มูรินโญ่" เปิดตัวคุมเชลซี

โชเซ่ มูรินโญ่ เปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของเชลซี โดยการทำงานเป็นวาระที่ 2 ครั้งนี้ มูรินโญ่ ประกาศจะนำเชลซีคว้าแชมป์ให้ได้มากที่สุด

โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตโค้ชทีม รีล มาดริด ชาวโปรตุกีส แถลงข่าวเปิดตัวเป็นผู้จัดการทีมเชลซี คนใหม่ หลังจากเซ็นสัญญากับทีมเป็นระยะเวลา 4 ปี เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนมารอทำข่าวเกือบ 300 คน โดย มูรินโญ่ กล่าวว่า การกลับมาครั้งนี้ เพื่อต่อเติมความสำเร็จให้กับเชลซี เขายังคงมีความผูกพันที่ดีกับสโมสรแห่งนี้ แม้ว่าจะต้องอำลาทีมไปเมื่อปี 2007 ด้วยปัญหาด้านทัศนคติกับเจ้าของสโมสร แต่ มูรินโญ่ ยืนยันว่า ตอนนี้ความสำพันธ์ระหว่าง เขากับ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม กลับมาดีเหมือนเดิมแล้ว มูรินโญ่ อยู่กับ เชลซี ครั้งแรกเมื่อปี 2004-2007 พาเชลซี คว้าแชมป์มาแล้วหลายรายการไม่ว่าจะเป็น แชมป์พรีเมียร์ลีกไป 2 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย, ลีกคัพ 2 สมัย และ คอมมูนิตี ชิลด์ 1 สมัย

สำหรับมูรินโญ่ จะทำงานกับ เชลซี ครั้งแรกในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ และจะพาทีมมาเตะอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย กับทีม สิงห์ ออล สตาร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 17 กรกฎาคม ซึ่งเมืองไทยถือเป็นประเทศแรกที่จะได้ชมการคุมทีมข้างสนามของ มูรินโญ่ เจ้าของฉายา เดอะ สเปเชียล วัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง