ชุดปราบปรามการลักลอบตัดไม้ จ.นครศรีฯ ตรวจสอบเหมืองดินรุกป่า พบเป็นของอดีตนักการเมือง

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 56
02:32
74
Logo Thai PBS
ชุดปราบปรามการลักลอบตัดไม้ จ.นครศรีฯ ตรวจสอบเหมืองดินรุกป่า พบเป็นของอดีตนักการเมือง

เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจ ปราบปรามการลักลอบตัดไม้และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ ในจังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบเหมืองดิน ที่มีการออกเอกสารสิทธิ์ ทับป่าสงวนแห่งชาติ ในอำเภอลานสกา โดยพบว่า เป็นของอดีตนักการเมืองในพื้นที่

ชุดเฉพาะกิจปราบปรามการลักลอบตัดไม้ และทำลายทรัพยากรธรรมชาติ จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าตรวจสอบเหมืองดินในพื้นที่หมู่ 6 ตำบลลานสกา อำเภอลานสกา หลังพบว่า มีการใช้เครื่องกลหนักขึ้นไปตักดิน และทำลายสภาพความเป็นพื้นที่ลาดชันเชิงเขา โดยเจ้าหน้าที่ได้มีคำสั่งให้ยุติการดำเนินการทันที พร้อมขอตรวจสอบเอกสารที่เกี่ยวข้องในการประกอบกิจการโรงงานเหมืองดิน รวมทั้งเอกสารสิทธิ์ครอบครองพื้นที่ จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเหมืองดินของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังรายหนึ่งในอำเภอร่อนพิบูลย์

ส่วนการตรวจสอบเอกสารสิทธิ์ พบว่า เหมืองดินแห่งนี้มีเอกสารครอบครองเป็น นส.3 ก.ตั้งแต่ปี 2519 มีพื้นที่ทั้งหมด 38 ไร่ แต่จากการตรวจสอบระวางแผนที่ พบอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติเขาหลวง และอยู่ในเขตรอยต่อกับเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกโยง ซึ่งเป็นป่าชั้นในที่ประกาศในเขตป่าสงวนแห่งชาติเดิม เจ้าหน้าที่ได้ทำบันทึก และนำเอกสารไปตรวจสอบ เพื่อเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง