ตร.เปิดตู้เซฟที่ยึดจากผู้บริหาร บ.ยูฟันฯ พบทรัพย์สินหลายรายการ

อาชญากรรม
11 เม.ย. 58
15:53
170
Logo Thai PBS
ตร.เปิดตู้เซฟที่ยึดจากผู้บริหาร บ.ยูฟันฯ พบทรัพย์สินหลายรายการ

ตำรวจเปิดตู้เซฟ 1 ในผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ บริษัทยูฟัน สโตร์ จำกัด ประเทศไทย พบทรัพย์สินมีค่าหลายรายการ ขณะที่ผู้ต้องหา ระบุว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องการบริหารจัดการ

เมื่อวานนี้ (10 เม.ย.2558) ตำรวจควบคุมตัวนายอภิชณัฏฐ์ แสนกล้า หนึ่งในผู้ต้องหาที่ร่วมกับคนไทยและชาวมาเลเซีย เปิดบริษัทยูฟัน สโตร์ เพื่อหลอกลวงให้ผู้เสียหายร่วมลงทุนคนละ 17,000 บาท เข้าข่ายลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยตำรวจจับกุมตัวได้ที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย พร้อมยึดตู้เซฟและควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่ไทย

ขณะที่ผู้ต้องหา ยอมรับว่าบริษัททำธุรกิจเกี่ยวกับการขายตรง แต่ไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องการบริหารจัดการ ทราบเพียงว่านายเท คิม เลง หรือแดเนียล เต เป็นผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท โดยผู้ต้องหาระบุว่ามีหน้าที่เชิญชวนคนมาสมัครสมาชิกซึ่งจะส่งเงินส่วนนี้ให้กับบริษัททั้งหมด และบริษัทจะจ่ายคืนให้ในลักษณะของค่าคอมมิชชั่น เป็นยอดคะแนนสะสมเพื่อใช้ซื้อสินค้าของบริษัท หรือเบิกคืนเป็นเงินสด

สำหรับคดีดังกล่าวยังเหลือผู้ต้องหาตามหมายจับอีก 4 คน คือนายอาทิตย์ ปานแก้ว ผู้ถือหุ้นและกรรมการบริษัท นายเท คิม เลง หรือแดเนียล เต นายลี ควน มิง และนายวอน ชิง หัว ชาวมาเลเซีย

ทั้งนี้ จากการเปิดตู้เซฟพบว่าภายในมีทรัพย์สินหลายรายการ เช่น โฉนดที่ดิน เครื่องประดับเพชร และทองรูปพรรณ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง