ตร.เร่งตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย จ.นราธิวาส คดียิงฐานปฎิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2

ภูมิภาค
11 มิ.ย. 56
08:12
55
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจค้นพื้นที่ต้องสงสัย จ.นราธิวาส คดียิงฐานปฎิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2

หน่วยงานความมั่นคงจังหวัดปัตตานี เร่งติดตามกลุ่มก่อเหตุทำลายกล้องวงจรปิดและเผาป้อมตำรวจทางหลวง เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังพบลายนิ้วมือแฝงในที่เกิดเหตุ ขณะที่จังหวัดนราธิวาส ใช้กฏอัยการศึกค้นพื้นที่เป้าหมายในอำเภอระแงะ จับผู้ต้องสงสัยคดีความมั่นคงได้ 2 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 60 นาย เข้าตรวจค้นในหมู่บ้านละโอ ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส เพื่อติดตามผู้ต้องสงสัยคดียิงฐานปฎิบัติการร้อยปืนเล็กที่ 2 ชุดเฉพาะนราธิวาส 32 อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ หลังมีข้อมูลว่าผู้ต้องสงสัยหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้าน

จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัว นายยามิง สาและ และนายมะอีซัน บากอซง พร้อมอาวุธปืนพกสั้นลูกซองไทยประดิษฐ์ พร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก, รถยนต์กระบะ 1 คัน และรถจักรยานยนต์อีก 2 คัน ไปตรวจสอบ เบื้องต้นทั้ง 2 คน ปฎิเสธไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนรถกระบะ และรถจักรยานยนต์ที่พบ เป็นรถที่ซื้อมาเพื่อขายต่อ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ จึงควบคุมตัวไปขยายผลที่ฐานทหารพรานกรมที่ 46

ส่วนที่จังหวัดปัตตานีหน่วยงานความมั่นคง เข้าตรวจสอบหน่วยบริการประชาชนป้อมตำรวจทางหลวง ริมถนนสาย 43 ปัตตานี-หาดใหญ่ ตำบลบ่อทอง อำเภอหนองจิก หลังกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบทำลายกล้องทีวีวงจรปิดอย่างน้อย 10 ตัว ที่ติดรอบป้อมตำรวจทางหลวง และใช้เหล็กตัดรั้วลวดหนามเข้าจุดไฟเผาในป้อมตำรวจ ทำให้ห้องควบคุมกล้องทีวีวงจรปิด และห้องพักได้รับความเสียหาย ซึ่งขณะเกิดเหตุไม่มีตำรวจประจำป้อมในเวลากลางคืน เนื่องจากเป็นนโยบายของตำรวจทางหลวง หลังเกิดเหตุยิงตำรวจทางหลวงเสียชีวิตเมื่อปีก่อน ทั้งนี้ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และรอยนิ้วมือแฝงของกลุ่มผู้ก่อเหตุเพื่อติดตามตัว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง