จับตาศึกชิงเก้าอี้ "นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย"

กีฬา
11 มิ.ย. 56
14:37
111
Logo Thai PBS
จับตาศึกชิงเก้าอี้ "นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย"

"พินิจ งามพริ้ง" ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ซึ่งนายพินิจมีความสัมพันธ์ที่ดีกับทางฝั่งของชลบุรี ขณะที่นายวิรัช ชาญพานิชย์ ผู้สมัครลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล ที่ประกาศมาโดยตลอดว่า จะขออยู่ตรงข้ามกับนายวรวีร์ มะกูดี จึงทำให้มองได้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้นายวรวีร์ เหมือนถูกโดดเดี่ยว

นายพินิจ งามพริ้ง เป็นผู้ที่ออกมาประกาศลงชิงตำแหน่ง นายกสมาคมฟุตบอล ก่อนนายวิรัช ชาญพาณิชย์ ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า นายพินิจได้รับการสนับสนุน จากนายอรรณพ สิงห์โตทอง ผู้บริหารทีมชลบุรี รวมทั้งนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ และนายวิจิตร เกตุแก้ว อดีตนายกสมาคมฟุตบอล ที่เคยอยู่ฝั่งเดียวกับนายวรวีร์ เช่นเดียวกับนายวิรัช ชาญพานิชย์

 
สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลซึ่งขณะนี้ยังไม่กำหนดวันแน่ชัด รวมถึงการประชุมใหญ่วันที่ 15 มิถุนายนนี้ เพื่อรับหรือไม่รับธรรมนญฟีฟ่า สิ่งที่น่าสนใจคือนายพินิจ ซึ่งไม่ได้เป็นสโมสรสมาชิกของสมาคม จะไม่สามารถเข้าไปในห้องประชุมได้ แต่คาดว่าจะได้มีส่วนร่วมกับการประชุม ในฐานะตัวแทนของสโมสรชลบุรี
 
เปรียบเหมือนหมากในเกมส์ของฝั่งชลบุรี ที่จะถูกเสนอชื่อให้ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอล และเป็นไปได้ว่านายพินิจจะขอถอนตัว แล้วคะแนนเทไปให้นายวิรัช ชาญพานิชย์ เพื่อชนะการเลือกตั้ง ซึ่งนายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี ที่สนับสนุนนายวิรัช ลงชิงตำแหน่ง เปิดเผยกับไทยพีบีเอสว่าหากนายวิรัชชนะการเลือกตั้ง อาจจะให้นายพินิจเข้ามาช่วยงาน ในสมาคมฟุตบอล
 
ในวันที่ 15 มิถุนายน ที่จะมีการประชุมของสมาคมฟุตบอล เพื่อขอรับรองการใช้ธรรมนูญฟีฟ่า ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลจากสโมสรสมาชิก ซึ่งจะต้องได้รับคะแนนโหวต 2 ใน 3 จึงจะสามารถใช้ธรรมนูญฟีฟ่าเลือกตั้งได้
 
ทางฝั่งตรงข้ามสมาคมฟุตบอลตั้งธงเอาไว้ว่า จะต้องไม่ให้มีการโหวต รับรองการใช้ธรรมนูญเลือกตั้งของฟีฟ่า ขณะที่ฝั่งของนายวรวีร์ก็มีธงในการเดินเกมส์ ให้การเลือกตั้งเป็นไปตามธรรมนูญฟีฟ่า
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง