เปิด "ขั้วการเมือง" สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

กีฬา
11 มิ.ย. 56
14:52
187
Logo Thai PBS
เปิด "ขั้วการเมือง" สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

การเปิดตัวของนายพินิจในวันนี้ ทำให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นระหว่าง 2 ขั้วอำนาจ ที่ให้การสนับสนุนผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ความเชื่อมโยงของแต่ละบุคคลต่อไปนี้ จะทำให้เห็นทิศทางในการเลือกตั้งมากขึ้น

ฝั่งของนายวรวีร์ มะกูดี ยังไม่มีใครออกมาให้การสนับสนุนที่เด่นชัด ยกเว้นเพียงนายระวิ โหลทอง ประธานบริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคด จำกัดมหาชน ซึ่งให้การสนับสนุนนายวรวีร์มาตลอด นับตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกสมาคม

 
สยามสปอร์ต ซินดิเคต ยังเชื่อมโยงไปถึงการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ ของฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกมาหลายปี รวมถึงเชื่อมโยงกับการกุมเสียงสโมสรสมาชิก ของทีมเอสซีจี เมืองทอง จากการหยั่งเสียงล่าสุด นายวรวีร์ยังเป็นรองฝั่งผู้ท้าชิง
 
ฝั่งผู้ท้าชิงมีทั้งนายวิรัช ชาญพาณิชย์ และ นายพินิจ งามพริ้ง แต่ถ้ามองภาพโดยรวม ล้วนแต่มีความสัมพันธ์อันดันดีต่อกัน โดยนายอรรณพ สิงห์โตทอง เป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญ ในการรวบรวมสโมสรสมาชิก
 
นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ที่มีความขัดแย้งกับนายวรวีร์ เป็นผู้มีอิทธิพลที่กุมเสียงไว้ส่วนหนึ่ง นอกจากนั้นสโมสรสมาชิกที่มาจากสายผู้ตัดสิน ยังถูกควบคุมโดยนายวิจิตร เกตุแก้ว ที่พลิกขั้วมาเข้าข้างนายอรรณพ
 
ส่วนนายพินิจ แม้จะเสนอตัวเป็นคู่แข่ง แต่สุดท้ายแล้วก็เป็นเพียงสีสัน เพราะสุดท้ายเสียงในมือที่อยู่ในคีย์แมนคนสำคัญอย่างนายอรรณพ เนวิน และ วิจิตร จะไหลไปสนับสนุน บิ๊ก กร๊อง วิรัช ชาญพาณิชย์ ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง