เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 56
01:59
70
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดฆ่าตัวตายในอัฟกานิสถาน เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน

มือระเบิดฆ่าตัวตายของกลุ่มตอลีบานก่อเหตุโจมตีหน้าสำนักงานศาลสูงสุดในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 39 คน

มือระเบิดฆ่าตัวตายจุดชนวนระเบิดตัวเองในรถยนต์ที่หน้าสำนักงานศาลสูงสุดในกรุงคาบูล เมืองหลวงของอัฟกานิสถาน โดยเหตุระเบิดเกิดขึ้นใกล้กับรถโดยสารมินิบัส 3 คันที่บรรทุกเจ้าหน้าที่ศาลเดินทางกลับบ้าน แรงระเบิดทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 17 คน และได้รับบาดเจ็บอีก 39 คน นับเป็นเหตุระเบิดในกรุงคาบูลจากการโจมตีของกลุ่มตอลีบานที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 วัน

ขณะที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา นักรบตอลีบาน 7 คน รวมทั้งมือระเบิดพลีชีพได้บุกยึดท่าอากาศยานในกรุงคาบูลนานถึง 4 ชั่วโมง ก่อนที่กองกำลังรักษาความมั่นคงของอัฟกานิสถานจะบุกจู่โจมสังหารนักรบตอลีบานกลุ่มนี้ได้ทั้งหมด

เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นล่าสุดตอกย้ำให้เห็นว่ากลุ่มตอลีบานเริ่มหันมาโจมตีพลเรือน โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ศาล เพราะมองว่าเป็นเขี้ยวเล็บของรัฐบาลอัฟกานิสถานที่ได้รับการหนุนหลังจากชาติตะวันตก ขณะที่ก่อนหน้านี้ โฆษกของกลุ่มตอลีบานออกมาประกาศเตือนเจ้าหน้าที่ศาลหลายครั้งให้เลิกทำงานที่ศาลสูงสุด ไม่เช่นนั้นชีวิตจะไม่ปลอดภัย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง