“เมย์ รัชนก” เตรียมกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่ไทย 12 มิ.ย.

กีฬา
12 มิ.ย. 56
08:05
316
Logo Thai PBS
“เมย์ รัชนก” เตรียมกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่ไทย 12 มิ.ย.

น้องครีม บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ รองแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะอดีตมือ 1 ของโลกจากจีน ผ่านเข้ารอบสองแบดมินตัน อินโดนีเซีย โอเพ่นได้สำเร็จ ขณะที่น้องเมย์เตรียมเดินทางกลับมารักษาอาการบาดเจ็บในช่วงเย็นวันที่ 12 มิถุนายน

ความคืบหน้าอาการบาดเจ็บของน้อง เมย์ รัชนก อินทนนท์จนต้องถอนตัวแบดมินตัน อินโดนีเซีย โอเพ่น ซุเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ล่าสุดน้องเมย์มีกำหนด เดินทางกลับมารักษาอาการบาดเจ็บที่ประเทศไทยในช่วงเย็นวันที่ 12 มิถุนายน ซึ่ง อาการบาดเจ็บที่เท้าขวานั้นต้องมีการเอ็กซ์เรย์กระดูกนิ้วเท้าเพื่อเช็ค อาการอย่างละเอียดก่อนจะตัดสินใจว่าปลอดภัยพอที่จะลงแข่งขัน สิงคโปร์ โอเพ่น ซุเปอร์ ซีรีส์ ระหว่างวันที่18-23 มิถุนายน หรือไม่

อย่างไรก็ตามคาดว่าหลังจบรายการอินโดนีเซียโอเพ่น น้องเมย์ที่แม้ไม่ได้ลงแข่งขันมีโอกาสสูงที่จะขยับขึ้นไปเป็นมือ 4 ของโลก แทนที่ หวัง ยี่ หาน มือ 4 ของโลกจากจีนคนปัจจุบันที่พลิกลอกตกรอบแรกอินโดนีเซีย โอเพ่นไปแล้ว ทำให้ หวัง ยี่ หาน จะมีคะแนนติดลบกว่า 5,000 คะแนน เพราะปีที่แล้วเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ ซุง จี ฮุน มือ 6ของโลกจากเกาหลีใต้ก็หมดสิทธิ์ทำคะแนนไล่ทันน้องเมย์ หลังตกรอบแรกไปแล้วเช่นกัน

ส่วนผลการแข่งขันแบดมินตันอินโดนีเซีย โอเพ่นเมื่อวานนี้ ประเภทหญิงเดี่ยว "น้องครีม" บุศนันท์ อึ๊งบำรุงพันธ์ มือ 22 ของโลก ชนะ หวัง ซี เซี่ยน มือ 8 ของโลก จากจีน 2-1เกม 21-11, 9-21 และ 21-19 เข้ารอบไปพบ คาโรลิน่า มาริน มือ 27 ของโลก จากสเปน ขณะที่ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, ณิชชาอร จินดาพลและ พรทิพย์ บูรณะประเสริฐสุข พาเหรดกันตกรอบแรกทั้งหมด

ส่วนประเภทชายเดี่ยวเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาซุเปอร์แมน บุญศักดิ์ พลสนะ รองแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่น มือ 7 ของโลก ชนะผ่าน วิคเตอร์ อเซลเซ่นมือ 17 ของโลก จากเดนมาร์ค ที่ขอถอนตัวออกจากการเเข่งขัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง