"อิตาลี" เจ๊า "นอร์เวย์" 1-1 ในฟุตบอลยู 21 ชิงแชมป์ยุโรป

กีฬา
12 มิ.ย. 56
08:07
81
Logo Thai PBS
"อิตาลี" เจ๊า "นอร์เวย์" 1-1 ในฟุตบอลยู 21 ชิงแชมป์ยุโรป

อันเดรีย เบอร์โตลัคคี สวมบทซูเปอร์ซับ ทำประตูช่วงท้ายเกม ช่วย อิตาลี ตามตีเสมอ นอร์เวย์ไปอย่างหวุดหวิด 1-1 ในศึกฟุตบอลชิงเเชมป์เเห่งชาติยุโรปรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี รอบแรก นัดสุดท้ายของกลุ่มเอ ที่สนาม ประเทศอิสราเอล อิตาลี ซึ่งพักผู้เล่นกำลังสำคัญอย่าง มาร์โก แวร์รัตติ ชิโร อิมโมบิเล และ ลอเรนโซ อินซินเย่ พบ นอร์เวย์ เเละเกมทำท่าจะจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 เเต่ในนาที 89 นอร์เวย์ มาได้จุดโทษ เเละเป็น สเตฟาน สตรานด์เบิร์ก ที่สังหารไม่พลาดส่งให้ นอร์เวย์ ขึ้นนำ 1-0 แต่แล้วช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย นาทีที่ 94 อันเดรีย เบอร์โตลัคคี กองกลางจากเจนัว สวมบทซูเปอร์ซับ ทำประตูตามตีเสมอให้ อิตาลี 1-1 ไปอย่างหวุดหวิด ทำให้ อิตาลี เก็บเพิ่ม 7 แต้ม จาก 3 นัด คว้าแชมป์กลุ่มเอ ส่วน นอร์เวย์ เข้ารอบเป็นอันดับ 2 ที่ 5 คะแนน

ส่วนผลอีกคู่ เจ้าภาพ อิสราเอล เฉือนชนะ อังกฤษ 1-0 โดยได้ประตูชัยในนาทีที่ 80 จาก โอเฟอร์ เครียฟ ทำให้ เจ้าภาพ เก็บเพิ่ม 4 คะแนน จาก 3 นัด ไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบ ส่วน อังกฤษ เเพ้ 3 เกมรวด ไม่มีคะแนน โดยทำได้เพียงประตูเดียว เเละเสียไปถึง 5 ประตูในการเเข่งขันรายการนี้ โดย อิตาลี เข้ารอบรองชนะเลิศไปรอพบ รองเเชมป์ของกลุ่มบี ส่วน นอร์เวย์ เข้าไปรอพบ เเชมป์ในกลุ่มบี โดยรอบรองชนะเลิศ จะเเข่งในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายนนี้

สำหรับคืนนี้ จะเป็นการเเข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี รัสเซีย พบ เยอรมนี เเละ สเปน พบ ฮอลเเลนด์ ซึ่งในกลุ่มนี้ เป็นการเเย่งชิงตำแหน่งเเชมป์กลุ่ม ระหว่าง สเปน กับ ฮอลเเลนด์ ที่ต่างชนะมาได้ 2 เกมก่อนหน้านี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง