ตำรวจนำตัว "สุทธิพงษ์" ทำแผนฆ่า "เอกยุทธ"

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 56
04:35
95
Logo Thai PBS
ตำรวจนำตัว "สุทธิพงษ์" ทำแผนฆ่า "เอกยุทธ"

ตำรวจเตรียมนำตัวนายสุทธิพงษ์ พิมพิสาร หรือ นายเบิ้ม ผู้ต้องหาคดีฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร ไปขออำนาจศาลฝากขังในวันนี้ (15 มิ.ย.) หลังจากที่เมื่อคืนที่ผ่านมา ตำรวจได้นำตัวนายสุทธิพงษ์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามจุดสำคัญในการก่อเหตุ

เมื่อคืนนี้ ตำรวจนำตัวนายสุทธิพงษ์ พิมพิสาร ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจการเงินและอสังหาริมทรัพย์ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ตามจุดที่ร่วมก่อเหตุในคืนวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมา รวม 6 จุด เป็นเวลากว่า 6 ชั่วโมง

โดยจุดแรกร้านอาหารครัวกระแต ซอยประดิพัทธ์ 20 และซอยประดิพัทธ์ 12 จุดที่ 2  คือป้ายจอดรถแท็กซี่ ระหว่างลาดพร้าวซอย 3 และลาดพร้าวซอย 5 เป็นจุดที่ผู้ต้องหานำกุญแจมือออกมาล็อกข้อเท้านายเอกยุทธ จุดที่ 3 บ้านพักนายเอกยุทธ ย่านทาวน์อินทาวน์ นายสุทธิพงษ์ กล่าวว่า ได้เข้ามาถอดฮาร์ดดิสบันทึกภาพกล้องวงจรปิดไป

จุดที่ 4 คือ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เป็นจุดที่มีการทำธุรกรรมทางการเงิน จำนวน 5 ล้านบาท ส่วนจุดที่ 5  คือบ้านพี่สาวนายสันติภาพ หมู่บ้านราชพฤกษ์ ย่านซอยฉลองกรุง 61 เป็นสถานที่ที่นำตัวนายเอกยุทธ เข้ามาพักก่อนจะออกเดินทางไปจังหวัดพัทลุง

และจุดสุดท้ายบริเวณเชิงสะพานข้ามคลองลำมะขาม ถนนฉลองกรุง นายสุทธิพงษ์ ระบุว่า จุดนี้คือที่กำลังจะหยุดรถเพื่อตรวจสอบว่าล็อกกุญแจมือนายเอกยุทธไว้แน่นหนาแล้วหรือไม่ และนายเอกยุทธก็ได้กระโดดออกจากรถตู้ โดยนายสันติภาพวิ่งตามจนถึงตัวนายเอกยุทธ และมีการต่อสู้กัน ต่อมานายสันติภาพมาบอกว่า ได้ฆ่านายเอกยุทธแล้ว ซึ่งเมื่อตัวเองลงไปถึงจุดที่นายเอกยุทธนอนอยู่ในป่าหญ้าริมทาง ก็พบว่านายเอกยุทธได้เสียชีวิตไปแล้วจริง

จากนั้นได้ช่วยกันนำร่างนายเอกยุทธขึ้นรถตู้ และนายสันติภาพ ยังได้สั่งให้ตัวเองใช้เชือกผูกรองเท้ารัดคอนายเอกยุทธ ก่อนจะขับรถมุ่งหน้าสู่จังหวัดพัทลุง เพื่อนำศพไปฝังอำพราง ภายหลังการทำแผนประกอบคำรับสารภาพเสร็จสิ้น ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสุทธิพงษ์ กลับ สน. วังทองหลาง เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และในวันนี้จะคุมตัวไปฝากขังที่ศาลอาญารัชดา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง