สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศชื่อ 8 กำปั้นไทย ร่วมแข่งชิงแชมป์เอเซีย

กีฬา
15 มิ.ย. 56
07:55
100
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศชื่อ 8 กำปั้นไทย ร่วมแข่งชิงแชมป์เอเซีย

สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อ 8 กำปั้นไทยที่จะเดินทางไปรายการชิงแชมป์เอเซีย ที่จอร์แดน โดยชุดนี้มีกำปั้นหน้าใหม่ถึง 4 คน

นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมมวยสากล เดินทางตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อม ทีมกำปั้นไทย ครั้งแรกที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หลังจากรับตำแหน่งนายกสมาคม ซึ่งได้ประกาศรายชื่อ 8 นักชกที่จะไปแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเซียที่ประเทศจอร์แดน

 สำหรับทีมกำปั้นไทย ชุดนี้สมาคมเปิดโอกาสให้กับ นักชกหน้าใหม่ 4 คนด้วยกัน คือ ยุรนันท์ โด่กระโทก รุ่น 49กิโลกรัม  ธเนศ องค์จันทร์ต๊ะ รุ่น 52 กิโลกรัม อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ รุ่น 75 และอนวัช ถองกระโทก รุ่น 81 กิโลกรัม ส่วนอีก 4 คน เป็นหน้าเก่า อย่าง สายลม อาดี อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ การแข่งขันรายการนี้ สมาคมเปิดเผยว่า ไอบ้า จะใช้กติกาเดิม คือไม่มีการถอดเฮคการ์ด โดยตั้งเป้าว่า ในรุ่น 60 และ 64 กิโลกรัม สายลม อาดี และ วุฒิชัย มาสุข น่าจะใกล้เคียงกับการคว้าเหรียญรางวัลเนื่องจากมีประสบการณ์ผ่านการชกเยอะ

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 30 มิ.ย.- 9 ก.ค.2556 ที่กรุงอัมมาน ประเทศจอร์แดน โดยในวันพรุ่งนี้(16 มิ.ย.2556) ทีมกำปั้นไทยจะเปลี่ยนบรรยากาศย้ายสถานที่ฝึกซ้อมไปที่โบนันซ่า จังหวัดนครราชสีมา และจะเดินทางไปจอร์แดน ในวันที่ 28 มิ.ย.2556

ในปีนี้สมาคมยืนยันว่าจะส่งกำปั้นไทย เดินทางแข่งขันนอกประเทศไทย อีก 3 รายการ เพื่อให้นักชกไทยได้มีความเคลื่อนไหวเพิ่มศักยภาพพัฒนาฝีมือ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง