"ดีเอสไอ" หารือ 6 หน่วยงาน วางแนวทางตรวจสอบรถหรูจดประกอบ

อาชญากรรม
15 มิ.ย. 56
09:18
115
Logo Thai PBS
 "ดีเอสไอ" หารือ 6 หน่วยงาน วางแนวทางตรวจสอบรถหรูจดประกอบ

กรมสอบสวนคดีพิเศษหารือร่วมกับ 6 หน่วยงาน ในการกำหนดแนวทางการตรวจสอบรถยนต์หรูจดประกอบ พร้อมเตรียมเชิญ เจ้าของรถยนต์เข้าสังเกตการณ์ การตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย 6 หน่วยงาน คือ กรมศุลกากร สำนักงานผลิตภัณฑ์มาตราฐานอุตาสาหกรรม หรือ สมอ., กรมการขนส่งทางบก กรมสรรพสามิต และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้ง ตัวแทนบริษัทจำหน่ายรถยนต์นำเข้าและฝ่ายเทคนิคของบริษัทรถยนต์หรู จำนวน 10 บริษัท เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการตรวจสอบสภาพรถยนต์หรูจดประกอบหลีกเลี่ยงภาษี

 
อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเปิดเผยว่า รถยนต์จดประกอบที่ดีเอสไอตรวจสอบมีทั้งหมด 548 คัน แบ่งเป็น รถเบนซ์ และยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู ซึ่งมีจำนวนมากที่สุด จะใช้พื้นที่โกดังบริษัทไปรษณีย์ไทย ในการตรวจสอบ ส่วนรถยนต์หรูยี่ห้ออื่น เช่น เฟอร์รารี่, ลัมโบกีนี่ ที่มีจำนวนไม่มาก จะนำไปตรวจสอบที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายยี่ห้อนั้นๆ เพราะต้องใช้ คอมพิวเตอร์ ตรวจสอบเลขตัวถังรถยนต์ ว่าลักลอบนำเข้าจดประกอบหรือไม่
 
สำหรับการตรวจสอบรถยนต์จดประกอบครั้งนี้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมลงนามเป็นพยานในการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส โดยจะกำหนดวันเวลาที่ชัดเจนอีกครั้ง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง