คนร้ายลอบวางระเบิดในอำเภอยี่งอ จ.นราธิวาส ไร้เจ็บ-เสียชีวิต

ภูมิภาค
17 มิ.ย. 56
01:21
136
Logo Thai PBS
คนร้ายลอบวางระเบิดในอำเภอยี่งอ จ.นราธิวาส ไร้เจ็บ-เสียชีวิต

ฝ่ายความมั่นคงจังหวัดปัตตานี ตั้งด่านตรวจเข้มป้องกันเหตุรุนแรง หลังควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีความมั่นคงได้ และให้การว่า เตรียมเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ ส่วนที่จังหวัดนราธิวาส เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารในอำเภอยี่งอ แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

ชุดเก็บกู้และทำลายระเบิดหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบสะเก็ดระเบิดแสวงเครื่องบรรจุท่อเหล็ก น้ำหนักกว่า 5 กิโลกรัม ที่ผู้ก่อเหตุลอบวางไว้ บริเวณเชิงสะพานบ้านยาโง๊ะ ตำบลลูโบ๊ะบือซา อำเภอยี่งอ จังหวัดนราธิวาส ก่อนจุดชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ หวังทำร้ายทหารชุดเฉพาะกิจนราธิวาส 32 ขณะเดินทางกลับจากเยี่ยมฐานปฏิบัติการย่อยที่บ้านกูยิ แต่ระเบิดพลาดเป้าหมาย ทำให้ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ขณะที่หน่วยงานความมั่นคงในจังหวัดปัตตานี ตั้งด่านตรวจเข้มรถทุกคัน ที่สัญจรเข้าออกในพื้นที่อำเภอเมือง เพื่อป้องกันเหตุร้าย หลังนายซะการียา โตะตาหยง ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับในคดีความมั่นคง รวม 5 คดี ที่รอดชีวิตจากการปะทะกับเจ้าหน้าที่ในตำบลตะลูโบ๊ะ อำเภอเมืองปัตตานี ให้การว่า ผู้ร่วมขบวนการเตรียมนำรถจักรยานยนต์ประกอบระเบิดเข้าไปก่อเหตุในพื้นที่ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจพบจึงเกิดการปะทะกันขึ้น ล่าสุดนายซะการียา ถูกควบคุมตัวไปสอบสวนภายในกรมทหารพรานที่ 41 ลำพระยา อำเภอรามัน จังหวัดยะลา


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง