อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา น้ำท่วมระลอก 2 หลังฝนตกต่อเนื่อง

สังคม
17 มิ.ย. 56
08:02
76
Logo Thai PBS
อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา น้ำท่วมระลอก 2 หลังฝนตกต่อเนื่อง

พื้นที่สามตำบลในอำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ถูกน้ำท่วมระลอกที่ 2 หลังฝนตกต่อเนื่อง ขณะที่จังหวัดนครศรีธรรมราช และตรังลมกรรโชกแรงพัดบ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลัง

ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลควนปริง อำเภอเมือง จังหวัดตรัง ซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหายจากลมพายุหมุน เมื่อคืนวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้บ้านเรือนเสียหายรวม 10 หลัง ล่าสุดจังหวัดประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ระมัดระวังภัยน้ำป่าไหลหลาก และดินโคลนถล่ม

เช่นเดียวกับที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เกิดลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมือง ลมพัดต้นไม้หักโค่นล้มทับบ้านเรือนเสียหายเกือบ 10 หลัง น้ำไหลเข้าท่วม ตำบลบางไทร, ตำตัว และตำบลโคกเคียน อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เป็นระลอก 2 หลังระดับน้ำที่ท่วมขังเมื่อสัปดาห์ก่อนเริ่มลดลงแล้ว ทำให้ชาวบ้านต้องช่วยกันเคลื่อนย้ายศพออกจากศาลาวัดศรีนิคม ตำบลบางไทร เพราะกลัวว่าน้ำจะไหลเข้าท่วมศาลาสวดอภิธรรมศพ

ส่วนน้ำท่วมในจังหวัดกระบี่ กลับสู่ภาวะปกติ ระดับน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ลดลง แต่ยังคงเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะช่วงบ่ายวันนี้ น้ำทะเลหนุน อาจทำให้ระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นอีก ผู้ประกอบการเรือหางยาวโดยสาร ในตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ กว่า 300 ลำ ยังคงนำเรือจอดหลบคลื่นลม มานานกว่า 1 สัปดาห์แล้ว หลายคนบอกว่า ปีนี้มรสุมมาเร็วและรุนแรงกว่าทุกปี

ด้านองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อำเภอพระแสง จังหวัดสุราษฎร์ธานี ติดตั้งเครื่องยนต์เรือท้องแบน เพื่อเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก และเป็นพื้นที่รับน้ำจากจังหวัดกระบี่ หลังระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง