ตำรวจชุดคลี่คลายคดีอุ้มฆ่าเอกยุทธเผยไม่สามารถกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดได้

อาชญากรรม
17 มิ.ย. 56
10:24
71
Logo Thai PBS
ตำรวจชุดคลี่คลายคดีอุ้มฆ่าเอกยุทธเผยไม่สามารถกู้ภาพจากกล้องวงจรปิดได้

ตำรวจชุดคลี่คลายคดีอุ้มฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร ประชุมความคืบหน้าทางคดี ซึ่งพบว่ากล้องวงจรปิดที่หายไป เบื้องต้นไม่สามารถกู้ข้อมูลจากโปรแกรมดูผ่านแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ตามที่ทนายความตั้งข้อสังเกต

พล.ต.อ. ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ร่วมกับตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีอุ้มฆ่านายเอกยุทธ อัญชันบุตร

พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า กรณีกล้องวงจรปิดที่หายไปจากบริษัทของนายเอกยุทธ จากการตรวจสอบกับบริษัทที่ติดตั้งระบุว่าไม่สามารถกู้ข้อมูลภาพจากแอพพลิเคชั่นบนสมารท์โฟนได้ แต่ต้องรอคำยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากบริษัทติดตั้งอีกครั้ง

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้ตำรวจตรวจสอบทรัพย์สินของนายเอกยุทธที่หายไปว่ามีการนำไปขายย่านเยาวราชจริงหรือไม่ เนื่องจากยังไม่พบทรัพย์สินทิ้งในพื้นที่ตามที่ผู้ต้องหาให้การไว้ ขณะที่ข้อติดใจสงสัยของทีมทนายความยังไม่มีการส่งเอกสารเป็นลายลักษณ์อักษรมาถึงพนักงานสอบสวน

ส่วนกรณีเงินสดของกลางจำนวน 60,000 บาทที่ยึดได้ ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเงินสดที่นายเอกยุทธพกติดตัวไว้ไม่เกี่ยวข้องกับเงินจำนวน 5,000,000 บาท ทั้งนี้ มีพนักงานสอบสวนเตรียมไปสอบสวนผู้ต้องหาในเรือนจำ ซึ่งขณะนี้ อยู่ระหว่างเตรียมประเด็นข้อสงสัยในการสอบสวนเพิ่ม รวมทั้งเตรียมเอกสารข้อมูลเพื่อชี้แจงคณะกรรมาธิการตำรวจวุฒิสภาอีกด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง