ที่ประชุมบอร์ด สวรส.ยืนยันแต่งตั้ง ผอ.คนใหม่

สังคม
18 มิ.ย. 56
04:45
43
Logo Thai PBS
ที่ประชุมบอร์ด สวรส.ยืนยันแต่งตั้ง ผอ.คนใหม่

ที่ประชุมคณะกรรมการ สวรส. ก็ได้ยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่พบหลักฐานที่ปรากฎว่า ศ.นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ผู้ที่ได้รับการสรรหา ให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข หรือ สวรส. คนใหม่ ขาดคุณสมบัติ โดยจะเดินหน้าตามขั้นตอนแต่งตั้งต่อไป

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการสถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข หรือ บอร์ด สวรส. เปิดเผยภายหลังการประชุมบอร์ด ถึงการเดินหน้าแต่งตั้ง นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล อดีตคณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งได้รับการสรรหาเป็นผู้อำนวยการ สวรส.ตามขั้นตอน โดยเตรียมส่งรายชื่อให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเสนอต่อให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาแต่งตั้งต่อไป

แม้จะยืนยันว่า เดินหน้ากระบวนการแต่งตั้งต่อ แต่ได้มอบหมายให้ทางฝ่ายเลขานุการทำเรื่องขอข้อมูลไปยังสภามหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ กรณีที่ ศ.นพ.สมเกียรติ เคยถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องการกระทำผิดจริยธรรมในการวิจัย โดยมีการเปิดเผยข้อมูลว่า มีการคัดลอกผลงานวิชาการของผู้อื่น ซึ่งต้องตรวจสอบว่า มีข้อเท็จจริงอย่างไร เพื่อนำกลับมาให้คณะกรรมการ สวรส.ได้พิจารณาอีกครั้ง หากพบว่า เข้าข่ายต้องห้าม หรือมติคณะกรรมการ หรือ บอร์ด เห็นว่าไม่เหมาะสม ก็จะต้องมีการสรรหาผู้อำนวยการ สวรส.ใหม่ โดยจะมีการนัดประชุมอีกครั้งหลังจากที่ได้ข้อมูลมาเรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกิน 2 สัปดาห์

ก่อนหน้านี้ ศ.นพ.สมเกียรติ วัฒนศิริชัยกุล ออกมาระบุว่า จะเดินหน้าเอาผิดกับผู้ที่เปิดเผยข้อมูล เนื่องจากคดีที่ถูกกล่าวหายังไม่ถึงที่สุด และมีการต่อสู้กันอยู่ และปฏิเสธด้วยว่า ไม่เคยถูกตัดเงินเดือน ตามที่กลุ่มแพทย์ชนบทเปิดเผยข้อมูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง