สำนักพระพุทธศาสนาเตรียมตรวจสอบ"หลวงปู่เณรคำ"เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม

สังคม
18 มิ.ย. 56
07:22
132
Logo Thai PBS
สำนักพระพุทธศาสนาเตรียมตรวจสอบ"หลวงปู่เณรคำ"เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม

สำนักพระพุทธศาสนาเตรียมตรวจสอบสำนักสงฆ์ขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ ข้อเท็จจริงกรณีการเผยแพร่ภาพถ่ายของหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาส ในอิริยาบทที่ไม่เหมาะ ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เชื่อว่า เป็นคนใกล้ชิดที่นำภาพมาเผยแพร่

บรรยากาศภายในสำนักสงฆ์ขันติธรรม บ้านยาง ตำบลยาง อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ เงียบเหงา ไม่มีญาติโยมไปทำบุญ หรือเช่าเครื่องรางของขลัง เนื่องจากหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก เจ้าอาวาสสำนักสงฆ์ขันติธรรม เดินทางไปต่างประเทศ

 
ส่วนภาพของหลวงปู่เณรคำ ในอิริยาบทไม่เหมาะสม ซึ่งถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เนต ชาวบ้านดู่ ซึ่งอยู่ใกล้สำนักสงฆ์ขันติธรรม เชื่อว่าน่าจะเกิดจากความขัดแย้งภายในวัด และน่าจะเป็นคนใกล้ชิด นำมาเผยแพร่ นอกจากนี้ ยังบอกว่า ตลอดเวลา 4 - 5 ปี ไม่เคยเห็นหลวงปู่เณรคำ ออกบิณฑบาตรและที่ผ่านมาชาวบ้านไม่เคยเข้าร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่วัดนี้ เนื่องจากเห็นว่าการวางตัวของหลวงปู่เณรคำ ไม่เหมือนพระสงฆ์ทั่วไป เช่น การเดินทางด้วยรถยนต์ราคาแพง มีรถนำขบวน และส่วนใหญ่หลวงปู่เณรคำ จะเดินทางมาที่สำนักสงฆ์เฉพาะช่วงมีกิจกรรมเท่านั้น
 
ขณะที่การตรวจสอบข้อเท็จจริง เบื้องต้นสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ ระบุว่า สำนักสงฆ์แห่งนี้ ยังไม่ได้เลื่อนฐานะเป็นวัด แต่มีการขึ้นป้ายเป็นวัดป่าขันติธรรม ส่วนการสอบถามข้อเท็จจริงกับหลวงปู่เณรคำ ยังไม่สามารถดำเนินการได้ เนื่องจากหลวงปู่เณรคำ เดินทางไปต่างประเทศ และอยู่ระหว่างรอมหาเถรสมาคมเข้ามาตรวจสอบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง