ศาลฮอล์แลนด์สั่งจำคุก 6 นักเตะเยาวชน หลังทำร้ายผู้กำกับเส้นจนเสียชีวิต

กีฬา
18 มิ.ย. 56
07:28
57
Logo Thai PBS
 ศาลฮอล์แลนด์สั่งจำคุก 6 นักเตะเยาวชน หลังทำร้ายผู้กำกับเส้นจนเสียชีวิต

นักเตะเยาวชนชาวดัตช์ 6 คนที่ก่อเหตุทำร้ายผู้กำกับเส้นจนเสียชีวิตเมื่อปีที่แล้ว ถูกศาลตัดสินให้เข้าสถานกักกันเยาวชนเป็นเวลา 2 ปี

โดยเมื่อเดือนธนวาคมปีที่แล้วเกิดเหตุการณ์น่าตกใจขึ้นในฟุตบอลลีกระดับเยาวชนของฮอลแลนด์ หลังจากนักเตะเยาวชน 6 คน รวมถึง บิดาของนักเตะรายหนึ่งได้รุมทำร้ายร่างกาย ริชาร์ด นอยเวนฮุยเซ่น ผู้กำกับเส้นอาสาสมัคร วัย 41 ปี จนเสียชีวิต ล่าสุดศาลในฮอลแลนด์ตัดสินจำคุกบิดาของนักเตะเยาวชน วัย 50 ปี เป็นเวลาถึง 6 ปี ขณะที่ นักเตะเยาวชน 5 คน จะถูกส่งตัวเข้าสถานกักกันเยาวชนเป็นเวลา 2 ปี และอีก 1 คน ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 30 วัน

 
ทั้งนี้ ศาลระบุว่า โทษสถานหนักของบิดานักเตะเยาวชน มาจากการที่เขามีส่วนร่วมกับเหตุการณ์นี้ โดยมีพฤติกรรมรุนแรง และไม่เป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน และเจ้าตัวยังไม่ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้น ทั้งนี้จำเลยทั้งหมดยืนยันว่าพวกเขาเป็นผู้บริสุทธิ์ และจะมีเวลา 2 สัปดาห์ในการอุทธรณ์โทษต่อไป
 
ต่อกันที่ฟร็องซ์ ริเบรี่ และคาริม เบนเซม่า สองนักเตะทีมชาติฝรั่งเศสเตรียมเข้ารับการไต่สวนในคดีการพรากผู้เยาวว์ และการใช้บริการโสเภณีเด็ก โดยทั้งสองคนถูกกล่าวหาว่าใช้บริการในช่วงปี 2008 และ 2009 ซึ่งทั้งสองคนต่างปฏิเสธกับข้อหาดังกล่าว โดยทนายของริเบรี่ยอมรับว่า ริเบรี่มีความสัมพันธ์กับโสเภณีเด็กจริง แต่เขาไม่รู้ว่าโสเภณีรายดังกล่าวยังเป็นผู้เยาว์
 
ขณะที่เบนเซม่า ปฏิเสธว่า เขาไม่เคยมีความสัมพันธ์ใดๆกับโสเภณีเด็ก ทั้งนี้ หากทั้งสองคนถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงจะต้องถูกจำคุกเป็นเวลา 3 ปี และถูกปรับเป็นเงิน 45,000 ยูโร หรือประมาณ 1.8 ล้านบาท 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง