ไทยจับมือ "แฮร์รอดส์" ลุยโชว์-ชิมอาหารไทยในลอนดอน

เศรษฐกิจ
18 มิ.ย. 56
11:33
108
Logo Thai PBS
 ไทยจับมือ "แฮร์รอดส์" ลุยโชว์-ชิมอาหารไทยในลอนดอน

"บุญทรง" นำทีมพาอาหารไทยอวดโฉมในห้าง ชี้ย้ำคุณภาพ-มาตรฐานระดับสากลเน้นเอกชนชูสร้างแบรนด์แข็งแกร่ง ตามนโยบาย”ครัวไทยสู่ครัวโลก

 นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยรายงานจากสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ(สคร.) ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษว่า กรมร่วมมือกับห้างสรรพสินค้า แฮร์รอดส์(Harrods) จัดกิจกรรมส่งเสริมสินค้าไทยวันที่ 28 กรกฎาคม – 24 สิงหาคม 2556 ทางแฮร์รอดเป็นห้างทันสมัยและได้รับความน่าเชื่อถือ จึงเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพและมาตรฐานในสินค้าไทยในระดับสากล โดยเน้นกิจกรรมส่งเสริมการขายผลไม้ ร่วมกับห้างจำนวน 150 สาขาทั่วสหราชอาณาจักร  คาดว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีต่อสินค้าผลไม้ไทยเป็นอย่างมาก 

นางศรีรัตน์ กล่าวถึงการส่งเสริมนโยบาย”ครัวไทยสู่ครัวโลก”ว่า วันที่ 20-23 มิถุนายนนี้ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ จะเป็นหัวหน้าคณะนำภาคเอกชนเยือนกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เพื่อเข้าร่วมงาน “เทส ออฟ ลอนดอน”(Test of London)ซึ่งเป็นงานเทศกาลอาหารนานาชาติที่ใหญ่ที่สุดและมีชื่อเสียงที่สุดงานหนึ่งในกรุงลอนดอน เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพอาหารและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องอย่างยั่งยืน โดยจะคัดเลือกหาร้านอาหารไทยในกรุงลอนดอนเข้าร่วมงาน มีทั้งวัตถุดิบ สิ่งปรุงรส จนถึงอาหารสำเร็จรูป พร้อมรับประทาน เครื่องดื่ม สปาและผลิตภัณฑ์สปา  โดยเน้นให้การสร้างแบรนด์สินค้าไทย พื้นที่สำหรับสาธิตการทำอาหารไทย การแสดงและกิจกรรมบันเทิง เพื่อประชาสัมพันธ์ สร้างการยอมรับอาหารไทยในระดับนานาชาติ ตามนโยบายครัวไทยสู่ครัวโลกของรัฐบาล 
 
สำหรับมูลค่าการค้าระหว่างไทยกับสหราชอาณาจักรในช่วง 4 เดือนแรก(ม.ค.-เม.ย.)ของปีนี้ ว่า มีมูลค่าการส่งออกกว่า 1,182 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(35,081 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 0.14 % สินค้าส่งออกสำคัญ ได้แก่ ไก่แปรรูป รถจักรยานยนต์และส่วนประกอบ แผงวงจรไฟฟ้า รถยนต์ อุปกรณ์และส่วนประกอบ     อัญมณีและเครื่องประดับอาหารทะเลกระป๋องและแปรรูป เป็นต้น 
 
ส่วนการนำเข้ามีมูลค่า 1,106 ล้านเหรียญสหรัฐฯ(33,222 ล้านบาท) เพิ่มขึ้น 10% สินค้านำเข้าสำคัญ ได้แก่ เหล็ก เหล็กกล้าและผลิตภัณฑ์ เครื่องจักรกลและส่วนประกอบ เครื่องดื่มประเภทน้ำแร่ น้ำอัดลมและสุรา แผงวงจรไฟฟ้า เครื่องจักรไฟฟ้าและส่วนประกอบ ผลิตภัณฑ์เวชกรรมและเภสัชกรรม เป็นต้น 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง