ผู้เกี่ยวข้องคดีรถหรู ติดต่อมอบตัวกับดีเอสไอ 25 มิ.ย.นี้

อาชญากรรม
18 มิ.ย. 56
15:00
94
Logo Thai PBS
ผู้เกี่ยวข้องคดีรถหรู ติดต่อมอบตัวกับดีเอสไอ 25 มิ.ย.นี้

กรมสอบสวนคดีพิเศษ เตรียมแจ้ง 4 ข้อหากับผู้ที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์หรูที่ถูกเพลิงไหม้ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา หลังติดติดต่อเข้ามอบตัวในวันที่ 25 มิ.ย.2556 ขณะที่วันนี้ผู้ครอบครองรถยนต์จดประกอบ ทะยอยเข้าแสดงเอกสารเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่พบว่าบุคคลต้องสงสัยที่ปรากฎในภาพกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นกลุ่มนายทุนของรถยนต์หรู 6 คันที่เกิดเพลิงไหม้ ในพื้นที่สถานีตำรวจภูธรกลางดง จังหวัดนครราชสีมานั้น คือ นายนฤนาท และนายธนันท์ ครวญสวัสดิ์ ซึ่งทั้ง 2 คนได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในวันอังคารที่ 25 มิ.ย.2556 โดยดีเอสไอ จะแจ้งข้อหากับบุคคลทั้ง 2 ทันที ในข้อหาเกี่ยวกับกฎหมายเลี่ยงภาษี 2 ข้อหา คือ แสดงเอกสารสำแดงเป็นเท็จ และสร้างเอกสารเท็จ

 ส่วนกรณีรถยนต์โรสรอยด์ ของร้อยตำรวจเอก เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ที่ถูกนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ยื่นให้ดีเอสไอตรวจสอบ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ตรวจสอบร่วมกันแล้ว พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวจดทะเบียนนำเข้าทั้งคัน ไม่ได้เป็นรถยนต์จดประกอบ จึงไม่อยู่ในข่ายการตรวจสอบความผิดของดีเอสไอ และมีการเสียภาษีถูกต้อง

ขณะที่การตรวจสอบเอกสารรถยนต์จดประกอบ 548 คัน วันนี้ (18 มิ.ย.2556) มีผู้มาแสดงเอกสารและความจำนงค์ในการนำรถมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบรวม 8 ตัน รวมทั้งหมดที่เปิดให้ผู้ครอบครองรถมาแสดงความจำนงค์ และตรวจแล้ว 13 คัน

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง