"ดีเอสไอ"ออกหมายจับเจ้าของรถหรูถูกเพลิงไหม้

อาชญากรรม
19 มิ.ย. 56
01:40
224
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ"ออกหมายจับเจ้าของรถหรูถูกเพลิงไหม้

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ออกหมายจับเจ้าของรถยนต์หรูที่ถูกเพลิงไหม้ในจังหวัดนครราชสีมา ขณะที่ยังมีรถหรูรอจดประกอบอีกกว่า 1,000 คัน ที่ผู้ถือครองต้องยื่นเอกสารเพื่อขอขึ้นทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก ภายในวันที่ 28 มิถุนายนนี้

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ เปิดเผยว่าได้ออกหมายจับเจ้าของรถหรู 6 คัน ที่ถูกไฟไหม้ ซึ่งพยานให้การว่าเป็นของนายนฤนาท ควรสวัสดิ์ และ นายธนัน ควรสวัสดิ์ ขณะที่ดีเอสไอมีหลักฐานว่าทั้ง 2 คนเกี่ยวข้องกับรถ 6 คัน ในหลายมิติ โดยเฉพาะการตรวจสอบกระแสการเงินพบว่า มีการโอนเงินไปประเทศมาเลเซีย ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับนายนที ริ้วทอง หรือเป้แขนด้วน ผู้ต้องหาตามหมายจับของดีเอสไอ

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะแจ้งข้อหากับบุคคลทั้ง 2 ทันที ในข้อหาเกี่ยวกับกฎหมายเลี่ยงภาษี 2 ข้อหา ข้อหาสำแดงเอกสารเป็นเท็จ และข้อหาสร้างเอกสารเท็จ ซึ่งขณะนี้ทั้ง 2 คนติดต่อขอเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ในวันที่ 25 มิถุนายนนี้แล้ว

สำหรับกฎหมายห้ามรถจดประกอบของกระทรวงคมนาคม ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ในขณะนี้มีรถหรูเตรียมจดประกอบ อีกกว่า 1,000 คัน ซึ่งผู้ถือครองรถมีเวลาอีก 30 วัน ในการดำเนินการขอขึ้นทะเบียนให้ถูกต้อง และต้องยื่นเอกสารที่เกี่ยวข้องทั้งหมดให้กรมการขนส่งทางบก ที่กรุงเทพมหานคร ภายใน วันที่ 28 มิถุนายนนี้ เพื่อให้กรมการขนส่งทางบกและอีก 6 หน่วยงานเข้าไปตรวจสอบ หากพบว่าเป็นรถนำเข้าทั้งคันเลี่ยงภาษี ดีเอสไอจะยึดรถทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง