เกิดเหตุระเบิดรถตร.กรงปินัง จ.ยะละ จนท.เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 7 นาย

ภูมิภาค
19 มิ.ย. 56
04:09
167
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดรถตร.กรงปินัง จ.ยะละ จนท.เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 7 นาย

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเกิดเหตุระเบิดรถตำรวจภูธรกรงปินัง จ.ยะลา เป็นเหตุให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นายบาดเจ็บ 7 นาย

เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือตำรวจภูธรกรงปินัง ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุระเบิด บนถนนสายกรงปินัง-บ้านลือมุบริเวณหน้ากุโบร์ลือมุ หมู่ 8 ต.กรงปินัง อ.กรงปินัง ขณะออกลาดตระเวนรักษาความปลอดภัย

 
แรงระเบิดทำให้ตำรวจทั้ง 8 นายได้รับบาดเจ็บ ซึ่งในจำนวนนี้ ร.ต.อ.สะมะแอ ลือแม รองสารวัตรป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรกรงปินัง ซึ่งเป็นหัวหน้าชุด ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา
 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดกว้างประมาณ 2 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร ขณะที่รถกระบะชุดลาดตระเวนอยู่ในสภาพพังเสียหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่คาดว่า เป็นระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังดับเพลิงต่อพ่วง 2 ลูกน้ำหนักรวม 30 กิโลกรัม มาซุกไว้ในท่อน้ำที่ลอดใต้พื้นผิวถนนก่อนจะลากสายเข้าไปในป่าข้างทาง และจุดชนวนด้วยแบตเตอรี่ ขณะรถกระบะชุดลาดตระเวนขับผ่านมา
 
ส่วนผู้ก่อเหตุคาดว่า เป็นฝีมือกลุ่มของนายอาบะ เจ๊ะอาลี ซึ่งเคยก่อเหตุลอบวางระเบิดรถบัสของเจ้าหน้าที่และยิงพ่อค้าผลไม้เสียชีวิต 4 ศพ ที่อำเภอกรงปินัง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
 
นอกจากนี้ยังมีรายงานว่า ช่วงเวลาใกล้เคียงกัน มีกลุ่มคนไม่ทราบจำนวน ก่อเหตุเผายางรถยนต์ในพื้นที่ต.บาโร๊ะ อ.ยะหา จ.ยะลา จำนวน 2 จุด พื้นที่หมู่ 6 บ้านอาเส็น ต.ยะหา อ.ยะหา อีก 1 จุด และมีการตัดต้นไม้ขวางถนนสายยะหา-บ้านเนียง หมู่ 3 บ้านพงลูกา อ.ยะหาอีก 1 จุด 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง