เจ้าของรถหรูถูกเพลิงไหม้ เข้ามอบตัว"ดีเอสไอ" วันนี้

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 56
01:45
54
Logo Thai PBS
เจ้าของรถหรูถูกเพลิงไหม้ เข้ามอบตัว"ดีเอสไอ" วันนี้

เจ้าของรถยนต์หรูที่ถูกเพลิงไหม้ในจังหวัดนครราชสีมาเตรียมเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษในวันนี้ ( 20 มิ.ย.)ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อหารวม 3 ข้อหา

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า นายนฤนาท และนายธนันท์ ควรสวัสดิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์หรู 6 คันที่ถูกเพลิงไหม้ในจังหวัดนครราชสีมา จะเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนดีเอสไอในวันนี้ (20 มิ.ย.) เวลา 10.00 น. ส่วนนายนที ทองริ้ว ผู้ควบคุมการลำเลียงรถยนต์ของกลางเพื่อไปจดทะเบียนนั้นยังอยู่ระหว่างหลบหนี

โดยเจ้าหน้าที่เตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับผู้ต้องหาทั้งหมด 3 ข้อหา คือ ร่วมกันลักลอบนำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือยังไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้องเข้ามาในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย ร่วมกันสำแดงเท็จเพื่อหลีกเลี่ยงการชำระภาษี ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ด้วยประการใด ซึ่งของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือโดยผ่านเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้ผ่านศุลกากรโดยถูกต้อง

สำหรับรถยนต์หรู 548 คัน ที่ดีเอสไอได้ขอความร่วมมือให้นำรถยนต์และเอกสารส่งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบนั้น หากไม่พบว่าผิดกฎหมาย ก็จะมีการออกเอกสารรับรองยืนยันให้ผู้ครอบครองเก็บไว้เป็นหลักฐาน แต่ถ้าว่าผิดจริงจะบันทึกข้อมูลไว้ดำเนินการตรวจสอบกับผู้ประกอบการ

และท้ายที่สุดรถยนต์ที่ผิดกฎหมายจะตกเป็นของแผ่นดิน และผู้ครอบครองต้องจ่ายภาษีและค่าปรับในราคาที่เหมาะสมให้ถูกต้อง ตามที่ศุลกากรกำหนด รวมถึงมีผู้ครอบครองเดิมมีสิทธิ์ซื้อคืนในราคาที่เหมาะสมโดยไม่ต้องเข้าประมูลตามระเบียบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง