ตร.จับเครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดเฮโรอีน 105 แท่ง ย่านอ่อนนุช

อาชญากรรม
20 มิ.ย. 56
01:48
370
Logo Thai PBS
ตร.จับเครือข่ายค้ายาเสพติด ยึดเฮโรอีน 105 แท่ง ย่านอ่อนนุช

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามจับขบวนการค้ายาเสพติดได้หลายราย พร้อมยึดยาเสพติดได้หลายรายการมูลค่าหลายร้อยล้านบาท

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมกับกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ หรือ191 ตรวจยึดของกลางเป็นเฮโรอีน 105 แท่ง น้ำหนักรวม 40 กิโลกรัม ได้จากการนำกำลังเข้าตรวจค้นห้องพักแห่งหนึ่งย่านอ่อนนุช 46 โดยจับผู้ต้องหาได้ 3 คน คือ นายยี่โก ฎีปั๊น นายชัยยง สุริยันอายุ และนายยี่คำ อินพรหม สืบเนื่องจากตำรวจได้รับการข่าวขบวนการนี้จะมีการลักลอบขนส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ให้กับลูกค้าชาวต่างชาติ

 
นอกจากนี้ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดเข้าตรวจค้นบ้านนายเกรียงศักดิ์ โชติพงศ์นิรันดร ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ยาบ้าเกือบ 500,000 เม็ด ยาไอซ์ 30 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 340 ล้านบาท
 
สอบสวนเบื้องต้น นายเกรียงศักดิ์ ให้การรับสารภาพโดยอ้างว่าได้รับยาบ้ามาจากนายหือ และนางพนิดา แซ่เหอ ชาวเชียงราย ซึ่งเป็นเครือข่ายยาบ้านำมาส่งมอบให้บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งริมถนนสายเอเซีย - บางปะอิน จากนั้นก็นำมาพักเอาไว้ เพื่อเตรียมที่จะกระจายไปยังเอเย่นต์ต่าง ๆ
 
ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า มีการข่าวระบุว่ามีบางประเทศกำลังต้องการเฮโรอีน 100 กิโลกรัม และยาเสพติดประเภทเฮโรอีนเป็นที่นิยมในภาคใต้ และบางครั้งก็ส่งต่อไปยังประเทศเพื่อนบ้าน รวมถึงประเทศในแถบยุโรป ซึ่งการปราบปรามหลายประเทศต้องร่วมกันปราบปราม


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง