ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในบราซิลยังไม่ยุติ

ต่างประเทศ
20 มิ.ย. 56
02:16
100
Logo Thai PBS
ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในบราซิลยังไม่ยุติ

การชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลในบราซิลยังไม่มีที่ท่าว่าจะยุติ โดยผู้ประท้วงยังคงชุมนุมกันในหลายเมืองใหญ่ รวมทั้งในย่านชานเมืองนครเซา เปาโล ที่มีการใช้กำลังสลายการชุมนุมในก่อนหน้านี้

ผู้ประท้วงประมาณ 150,000 คน ชุมนุมกันในย่านชานเมืองฟอร์ทาเลซ่า ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของบราซิล เพื่อเดินหน้าประท้วงรัฐบาลที่ไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศ ส่งผลให้เกิดปัญหาข้าวของแพง การขึ้นภาษี และการคอร์รัปชั่น รวมทั้งไม่พอใจที่รัฐบาลนำงบด้านบริการสาธารณะไปใช้ในการจัดการแข่งขันฟุตบอลเวิร์ลดคัฟ และกีฬาโอลิมปิค โดยการประท้วงยังคงเป็นไปด้วยความรุนแรง เมื่อตำรวจต้องใช้กำลังสกัดกั้นกลุ่มผู้ประท้วงที่พยายามจะเคลื่อนขบวนไปที่สนามกีฬาคาสเตลาโอ (Castelao) ซึ่งเป็นที่ที่ทีมบราซิลจะลงฟาดแข้งกับทีมเม็กซิโกในศึกคอนเฟเดอเรชั่น คัฟ

ความวุ่นวายที่เกิดขึ้น ทำให้แฟนบอล และเจ้าหน้าที่ของฟีฟ่าไม่สามารถเดินทางเข้าไปที่สนามกีฬาคาสเตลาโอได้ ขณะที่มีรายงานว่ามีการชุมนุมประท้วงเกิดขึ้นในอีกหลายจุด รวมทั้่งบนเส้นทางหลวงที่เชื่อมนครเซา เปาโลกับเมืองท่าซานโตส โดยผู้ประท้วงประมาณ 200 คน ได้ปิดกั้นเส้นทาง ส่งผลให้การสัญจรต้องหยุดชะงัก

ทั้งนี้บราซิลต้องเพิ่มกำลังตำรวจหน่วยพิเศษ เพื่อดูแลความปลอดภัยในการแข่งขันฟุตบอล "เฟดเดอเรชั่น คัพ" ที่เปิดสนามไปแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังเกิดการประท้วงต่อต้านรัฐบาลครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 21 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง